+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 5/10: Quân đội Ấn Độ tự bắn rơi trực thăng nước mình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Ấn Độ tự bắn rơi trực thăng nước mình?

    Hiện trường chiếc trực thăng Mi-17V-5 rơi tại Budgam, bang Kashmir sau khi trúng tên lửa phòng không ngày 27/2. Ảnh: PTII.

    "Chúng tôi phạm sai lầm khi tên lửa phòng không bắn trúng trực thăng của phe mình. Chúng tôi sẽ kỷ luật hai sĩ quan. Chúng tôi thừa nhận sai lầm lớn trên và đảm bảo sẽ không lặp lại", đại tướng Rakesh Kumar Singh Bhadauria, tư lệnh không quân Ấn Độ, nói trong họp báo ngày 4/10 tại New Delhi.

    Sự cố khiến trực thăng Mi-17V-5 của quân đội Ấn Độ bị trúng tên lửa, rơi xuống khu vực Budgam, bang Kashmir ngày 27/2, khiến toàn bộ sáu binh sĩ trên máy bay và một dân thường dưới đất thiệt mạng.

    Tướng Singh Bhadauria cho biết nguyên nhân sự cố là binh sĩ dưới mặt đất lẫn trên trực thăng thiếu sự phối hợp và không duy trì liên lạc chặt chẽ với nhau. Phi công trực thăng cũng vi phạm quy trình vận hành tiêu chuẩn khi tắt hệ thống nhận dạng địch - ta khiến radar mặt đất không thể xác định danh tính của trực thăng.

    Nga triển khai hệ thống cảnh báo sớm tên lửa tại Bắc Cực

    Lực lượng Mỹ triển khai ở miền bắc Syria hồi năm 2018. Ảnh: AP.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo hai trạm radar mới cảnh báo sớm tên lửa Voronezh sẽ được đưa vào hoạt động năm 2022 tại vùng Murmansk và Cộng hòa Komi phía Bắc nước này. 

    Đài Sputnik đưa tin đây sẽ là những trạm radar cảnh báo sớm đầu tiên được triển khai tại vùng Viễn Bắc Nga. 

    Cho đến nay, Moskva đã triển khai tổng cộng 7 hệ thống radar Voronezh trong chương trình xây dựng mạng lưới cảnh báo sớm tên lửa. Hệ thống này hiện hoạt động ở một số vùng như Kaliningrad, Leningrad và Siberia. 

    Tháng 9, cơ quan báo chí của Hạm đội Phương Bắc Nga cho biết quân đội nước này đã triển khai các hệ thống phòng không S-400 mới tại quần đảo Novaya Zemlya ở Bắc Cực. 

    Mỹ có thể rút hết quân khỏi Syria

    Hệ thống radar Voronezh VHF. Ảnh: Sputnik

    Một quan chức Mỹ giấu tên ngày 4/10 nói với Wall Street Journal rằng Washington nhận thấy ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm tiến vào Syria. "Đó sẽ là một cơn bão thực sự. Lực lượng Mỹ có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rút đi", quan chức này cho biết.

    Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh giới chức Thổ Nhĩ Kỳ gần đây cảnh báo sẽ mở một chiến dịch tấn công lớn nhằm ngăn chặn sự mở rộng của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) được Mỹ hậu thuẫn ở biên giới phía nam và đã có những động thái điều động lực lượng quy mô lớn.

    Một nguồn tin khác cho biết giới chức Washington cũng đang lo ngại Ankara sẽ triển khai cuộc tấn công đột ngột chỉ trong vòng 48h giờ sau khi có tín hiệu cảnh báo và khiến các lực lượng Mỹ hoàn toàn bất ngờ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-510-quan-doi-an-do-tu-ban-roi-truc-thang-nuoc-minh-a295734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan