+Aa-
    Zalo

    Tài sản tụt gần 14 tỷ USD, người đàn ông 49 tuổi bị "soán ngôi" người giàu nhất thế giới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú 49 tuổi Elon Musk tụt xuống vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới vì giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh.

    Tỷ phú 49 tuổi Elon Musk tụt xuống vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới vì giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh.

    Tỷ phú 49 tuổi Elon Musk. Ảnh: Andrew Harrer

    Theo thông tin trên Forbes, giá cổ phiếu hãng xe điện Tesla lao dốc gần 8% trong phiên giao dịch ngày 11/1, khiến tổng tài sản của CEO Elon Musk sụt 13,5 tỷ USD, xuống còn 176,2 tỷ USD.

    Trước đó, ngày 8/1, Business Insider công bố thông tin người đàn ông 49 tuổi này đã vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới, khi tài sản chạm mức kỷ lục 188,5 tỷ USD, cao hơn 1,5 tỷ USD so với CEO Amazon.

    Như vậy, sau một thời gian ngắn ngủi, vị trí người giàu nhất thế giới đã quay trở lại với CEO Amazon - Jeff Bezos, tỷ Elon Musk tụt xuống vị trí thứ nhì sau khi tài sản giảm gần 14 tỷ USD chỉ trong một ngày.

    Trong khi đó, nếu như xếp hạng của Forbes có sự khác biệt thì theo Bloomberg Billionaires Index tính đến ngày 12/1, ông Musk hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 194 tỷ USD, ông Bezos đứng thứ hai với 183 tỷ USD.

    Năm 2020, tài sản của ông Musk tăng tới 150 tỷ USD khi giá cổ phiếu Tesla vọt lên hơn 700%. Ngoài ra, ông Musk còn được thưởng quyền mua cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ USD. Ước tính sắp tới Musk được mua thêm 8,44 triệu cổ phiếu, có giá trị thị trường vào khoảng 6,25 tỷ USD.

    Tỷ phú 49 tuổi sở hữu khoảng 20% cổ phần Tesla. Đồng thời, ông cũng điều hành startup công nghệ không gian SpaceX. Ước tính định giá công ty này hiện vào khoảng 100 tỷ USD.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-tut-gan-14-ty-usd-nguoi-dan-ong-49-tuoi-bi-soan-ngoi-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a352467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan