+Aa-
    Zalo

    Tại sao dù đã nhận 2 thẻ vàng, Emiliano Martinez vẫn không phải rời sân?

    (ĐS&PL) - Dù đã nhận 2 thẻ vàng tại trận tứ kết lượt về Conference League rạng sáng 19/4 nhưng thủ môn của Aston Villa vẫn được tham gia bắt loạt đá luân lưu.

    Theo VTC News, tại trận bóng giữa Lille và Aston Villa diễn ra rạng sáng 19/4, đã diễn ra một tình huống khó hiểu khiến nhiều người hâm mộ không khỏi thắc mắc. 

    Cụ thể, 2 đối đã không thể phân thắng bại trong hiệp đá chính và 2 hiệp phụ buộc phải bước vào loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, au khi hoàn thành lượt bắt luân lưu, thủ môn của Aston Villa - Emiliano Martinez không trở về vị trí quy định dành cho thủ môn. Do vậy, thủ môn của Aston Villa phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

    Điều đáng nói, đây là thẻ vàng thứ 2 thủ môn này nhận trông khuôn khổ trận đấu, trước đó tại hiệp một, ngôi sao người Argentina phải nhận một thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

    Martinez đã giúp Aston Villa giành chiến thắng trước Lille. Ảnh: VNE

    Martinez đã giúp Aston Villa giành chiến thắng trước Lille. Ảnh: VNE

    Tuy nhiên, sau khi nhận 2 thẻ vàng thủ môn này vẫn tiếp tục ở lại sân để hoàn thành nốt loạt luân lưu thay vì bị buộc ra khỏi sân như trường hợp thường thấy với các cầu thủ khác.

    Điều này khiến ngay cả những người hâm mộ bóng đá cũng cảm thấy khó hiểu. Liệu tình huống này được áp dụng luật nào của môn thể thao "vua" này.

    Lý giải cho tình huống này, theo tờ Daily Mail, Martinez vẫn được tiếp tục thi đấu là bởi một điều luật ít ai biết trong bóng đá. Đó là khi bước vào loạt luân lưu, các thẻ phạt trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ sẽ được xóa bỏ. Theo đó, Martinez chỉ bị tính là đã nhận một thẻ vàng trong loạt "đấu súng" cân não.

    Nếu Martinez bị đuổi, Aston Villa cũng không có quyền thay thủ môn vào sân bắt luân lưu. Bởi các quyền thay người chỉ được dùng trước khi trọng tài thổi còi mãn cuộc hiệp hai hoặc hiệp phụ. Khi đó, đội sẽ phải cử một cầu thủ trong sân mặc áo thủ môn bắt luân lưu.

    Chia sẻ sau trận đấu, Martinez nói rằng anh không hiểu vì sao phải nhận hai thẻ vàng trận này. "Chúng tôi đang bị dẫn bàn ở phút 39, nhưng không hiểu sao tôi vẫn bị phạt thẻ vàng vì lỗi kéo dài thời gian", anh nói. "Trong loạt đá luân lưu, tôi không thấy bóng trong cấm địa, nên hỏi cậu bé nhặt bóng, cũng phải nhận thẻ vàng. Không hiểu trọng tài muốn gì ở tôi. Tôi cũng không hiểu được luật nữa", tờ VnExpress dẫn lại lời nói của nhà vô địch World Cup.

    Martinez từng tỏa sáng trong trận chung kết World Cup 2022, giúp Argentina thắng Pháp cũng trên loạt sút luân lưu. Anh đã nhiều lần bị la ó khi trở lại Pháp, nhưng nhiều lần nói rằng điều đó không ảnh hưởng chút nào tới tâm lý thi đấu của mình.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-du-a-nhan-2-the-vang-emiliano-martinez-van-khong-phai-roi-san-a415073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan