+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe ôm chở nam sinh cụt chân không lấy tiền và “phép màu” về việc “cho đi, nhận lại”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hết tiền nên mới đi chạy xe ôm công nghệ, tuy nhiên khi gặp vị khách không may mất cả 2 chân, Đức sẵn sàng không lấy tiền. Sau hành động đẹp, Đức nhận được điều bất ngờ.

    Hết tiền nên mới đi chạy xe ôm công nghệ, tuy nhiên khi gặp vị khách không may mất cả 2 chân, Đức sẵn sàng không lấy tiền. Sau hành động đẹp, Đức nhận được điều bất ngờ.

    Chàng sinh viên Ngô Nhật Tân bị mất đôi chân được tài xế xe công nghệ chở tới trường và không lấy tiền. 

    Cách đây gần 1 tháng, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện hết sức ý nghĩa của một tài xế Grab. Theo đó, tài xế Grab nhận cuốc xe chở cậu sinh viên năm 2 đến điểm trường Đại học Nguyễn Tất Thành, quận 7, TP.HCM. Đáng chú ý, cậu sinh viên này bị mất cả 2 chân (bị cắt tới đùi) do một tai nạn khi còn nhỏ. Suốt đoạn đường ấy, tài xế Grab đã trò chuyện và hiểu thêm về tình cảnh của cậu sinh viên, càng hiểu tài xế Grab càng thêm phần khâm phục anh bạn trẻ.

    Kết thúc chuyến xe, tài xế Grab không nhận tiền cuốc xe ấy mà xem như giúp đỡ cậu sinh viên ấy. Không những vậy, tài xế Grab còn cõng cậu sinh viên vào trường rồi mới chào tạm biệt.

    Được biết, cậu sinh viên cụt hai chân trong câu chuyện trên là Ngô Nhật Tân, sinh viên năm 2, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP.HCM. 

    Điều đáng nói, tài xế Grab chở nam sinh mất 2 chân không lấy tiền cũng là một sinh viên năm cuối khoa Cơ khí, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Chàng Grab tốt bụng có tên Phạm Minh Đức. Sau hơn nửa tháng câu chuyện xúc động trên được chia sẻ, Đức cho biết em vừa bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp nên đang trong những ngày khá thoải mái.

    Nam sinh Phạm Minh Đức ngoài thời gian học ở Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thì chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập. 

    Nhớ lại ngày hôm đó, Minh Đức chia sẻ trên Vietnamnet rằng vào buổi sáng em nhận được một cuốc xe di chuyển từ đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 tới Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ở quận 7 với giá 62.000 đồng. Sau khi xác nhận, em tới chỗ hẹn và điện rất nhiều cho khách nhưng đầu dây bên kia không bắt máy. Thoáng chút bực mình nhưng Đức vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Một lúc sau em thấy người đàn ông trung niên cõng một thanh niên cụt hai chân và đặt lên xe em.

    "Thú thực lúc đó em khá sợ. Buổi sáng người đông, đường xa, nhỡ trên đường xảy ra chuyện gì thì sao". Nhưng rồi suy nghĩ đó thoáng qua, Đức nổ máy và chở vị khách tới đúng điểm hẹn.

    Làm tài xế xe ôm, gặp nhiều vị khách trong đó từng có người nghèo khó, có nhiều sinh viên và cả người nghiện ngập, nhưng với Đức cậu sinh viên bị cụt hai chân kia là vị khách đặc biệt đưa lại cho em nhiều cảm xúc.

    Với Đức việc không lấy tiền của cậu sinh viên cụt 2 chân kia là điều bình thường và đây không phải là trường hợp duy nhất. "Em từng gặp nhiều khách chở rồi họ không trả tiền cho mình, hay lâu lâu nhiều khách đưa tiền lớn quá, không có tiền thối thì em vẫn bảo thôi có bao nhiêu thì đưa. Đưa 10 nghìn cũng được. Em biết như vậy là thiệt thòi nhưng nếu thiệt một chút mà ngày đấy mình cố gắng thì vẫn bù được. Em là thanh niên, có sức khỏe, làm thêm một chút đâu có sao. Như bạn sinh viên cụt chân ấy, lúc em nói không lấy tiền, bạn rất vui nên em cũng vui theo, dù hôm đó em hết tiền mới đi chạy xe".

    Đức cũng cho biết khá trùng hợp khi vào ngày em không lấy tiền xe của nam sinh cụt chân kia thì được vị khách khác bo 50.000 đồng.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-om-cho-nam-sinh-cut-chan-khong-lay-tien-va-phep-mau-ve-viec-cho-di-nhan-lai-a287542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan