+Aa-
    Zalo

    Taliban bị tấn công bởi lực lượng bí ẩn từ trên không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay súng Taliban ở miền Bắc Afghanistan đã chịu tổn thất lớn khi bị máy bay chiến đấu bí ẩn tấn công.

    taliban bi tan cong bi an tu tren khong 01
    Khu vực lực lượng Liên minh phương Bắc đang tranh giành quyền kiểm soát với Taliban.

    Máy bay chiến đấu bí ẩn đã tấn công Taliban ở miền bắc Afghanistan, khiến các tay súng của lực lượng này chịu tổn thất lớn trong vòng 2 ngày qua.

    Cùng với việc trước đó các lực lượng của Liên minh phương Bắc đã đánh bại các phân đội khủng bố lớn ở miền bắc đất nước, giải phóng một khu vực rộng lớn khỏi các tay súng.

    Có thông tin cho rằng các tay súng Taliban đã bị bắn từ trên không, trong khi một số cuộc tấn công đồng thời bằng tên lửa đã được thực hiện vào khu vực tập trung của Taliban.

    Ban đầu, có ý kiến cho rằng lực lượng của Liên minh phương Bắc có thể đứng sau các cuộc tấn công, tuy nhiên, lực lượng sau này không được trang bị máy bay chiến đấu, ngoại trừ thực tế là họ có từ 1 đến 2 trực thăng Mi-17.

    Ngoài ra, thông tin khác nhận định, cuộc tấn công có thể được thực hiện bởi máy bay cường kích A-29 TucanoSuper Tucano và từ lực lượng quân nổi dậy từ lãnh thổ của các quốc gia láng giềng (Tajikistan, Uzbekistan…).

    Truyền thông địa phương cũng xác nhận các báo cáo rằng máy bay đang bắt đầu yểm trợ cho lực lượng dân quân ở Ahmad Massoud ở Panjshir, mang lại cơ hội rất lớn cho lực lượng quân đội tàn dư của Afghanistan đang cố gắng tái thiết.

    Một chuyên gia quân sự Nga cho rằng những tay súng Taliban hiện nay "rất dễ bị tổn thương" vì họ được tập hợp thành những biệt đội tương đối nhỏ từ 100-150 người.

    "Một cuộc xuất kích của máy bay cường kích hạng nhẹ có thể tự do tiêu diệt những đơn vị như vậy, và tính đến thực tế là trong 96 giờ qua, lực lượng của Liên minh phương Bắc đã tăng từ 7 lên 10 nghìn người, Taliban có thể sẽ gặp phải những vấn đề rất lớn", chuyên gia này nhận định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-bi-tan-cong-boi-luc-luong-bi-an-tu-tren-khong-a510943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan