+Aa-
    Zalo

    Taliban ra lệnh đóng cửa các thẩm mỹ viện dành cho phụ nữ ở Afghanistan

    (ĐS&PL) - Bộ Phòng chống tệ nạn và Tuyên truyền đạo đức Afghanistan mới đây đã đưa ra thông báo đóng cửa đối với tất cả các thẩm mỹ viện trên cả nước.

    “Thời hạn để hoàn thành đóng cửa các thẩm mỹ viện dành cho phụ nữ là một tháng", người phát ngôn của Bộ Phòng chống tệ nạn và Tuyên truyền Đạo đức Afghanistan Mohammad Sadiq Akif nói với Reuters hôm 4/7.

    Theo đó, các cơ sở thẩm mỹ viện ở thủ đô Kabul và tất cả các tỉnh khác trên toàn quốc phải ngừng hoạt động và gửi báo cáo về cho bộ trên sau khoảng thời gian 1 tháng kể từ khi lệnh cấm được ban hành.

    taliban ra lenh dong cua cac tham my vien danh cho phu nu o afghanistan
    Taliban ra lệnh đóng cửa các thẩm mỹ viện dành cho phụ nữ ở Afghanistan. Ảnh: AP

    Lệnh đóng cửa các thẩm mỹ viện được đưa ra dựa trên chỉ thị bằng miệng của lãnh đạo Taliban – ông Mullah Hibatullah Akhundzada. Tuy nhiên, các quan chức không giải thích rõ lý do chính xác dẫn đến quyết định này.

    “Một khi họ đóng cửa các viện thẩm mỹ thì chúng tôi sẽ chia sẻ lý do của lệnh trên với giới truyền thông”, ông Mohammad Sadiq Akif tiết lộ với hãng tin AFP.

    Ngay sau khi lệnh cấm được đưa ra, Phái bộ hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan (UNAMA) đã kêu gọi các nhà chức trách thu hồi lệnh và nhận định rằng “sự hạn chế mới đối với quyền của phụ nữ sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế” của nước này.

    Tình báo Anh tiết lộ chiến thuật giúp Nga làm chậm chiến dịch phản công của Ukraine

    Kể từ khi nắm quyền kiểm soát Afghanistan vào tháng 8/2021, Taliban đã đưa ra hàng loạt các hạn chế đối với phụ nữ gây tranh cãi bao gồm cấm các trường trung học dành cho nữ sinh, cấm phụ nữ học đại học và làm việc ở các tổ chức quốc tế.

    Phụ nữ Afghanistan bị yêu cầu phải che mặt ở nơi công cộng và được khuyến cáo không ra khỏi nhà trừ những trường hợp cần thiết. Nhiều địa điểm công cộng bao gồm nhà tắm, phòng tập thể dục và công viên cũng được liệt vào danh sách cấm đối với phái nữ.

    Chính phủ các nước phương Tây và các tổ chức quốc tế đã cảnh báo rằng những hạn chế đối với phụ nữ đang cản trở việc Taliban được quốc tế công nhận. Tuy nhiên, thủ lĩnh Talian tuyên bố rằng chính phủ của ông đã thực hiện các bước cần thiết để cải thiện và giúp cuộc sống của phụ nữ ở Afghanistan trở lên phù hợp hơn với các chuẩn mực luật Hồi giáo và phong tục Afghanistan.

    Phương Uyên(Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-ra-lenh-dong-cua-cac-tham-my-vien-danh-cho-phu-nu-o-afghanistan-a581769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan