+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng triển lãm xác người thật ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở VH-TT TPHCM khẳng định, chi nhánh Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại Khai Thiên - Big Bang đã có sai phạm do không thực hiện đúng nội dung đã xin phép.

    Sở VH-TT TPHCM khẳng định, chi nhánh Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại Khai Thiên - Big Bang đã có sai phạm do không thực hiện đúng nội dung đã xin phép.

    Ngày 6/7, Sở VH-TT TP.HCM cho biết cơ quan này đã ra văn bản về việc tạm ngừng hoạt động trưng bày mô hình cấu trúc cơ thể người tại triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” (tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM từ ngày 21/6).

    Theo Sở VH-TT TP.HCM, chi nhánh Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Khai Thiên- Big Bang (đơn vị đề nghị xin tổ chức trưng bày) đã có sai phạm do không thực hiện đúng nội dung xin phép.

    Một mẫu vật trưng bày tại triển lãm. Ảnh: SGGP

    Cụ thể, thời gian mở cửa hoạt động triển lãm không đúng theo văn bản chấp thuận của Sở VH-TT TPHCM là từ 1/11/2017 đến 1/9/2018 nhưng triển lãm lại công bố tổ chức từ 21/6 đến 31/12. Các mẫu vật xin phép trưng bày ghi bằng nhựa nhưng thực tế mẫu vật trưng bày là cơ thể, những bộ phận của người chết được nhựa hóa.

    Trong khi chờ Công ty Khai Thiên – Big Bang cung cấp kế hoạch tổ chức, hồ sơ pháp lý, nguồn gốc, lý lịch, chất liệu cụ thể những mẫu vật từ nước ngoài (Hàn Quốc) vào Việt Nam và các văn bản của cơ quan chức năng Việt Nam như Hải quan, Bộ Y tế… Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu tạm ngừng hoạt động triển lãm từ ngày 7/7.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Việt ngày 6/7, đại diện công ty Mega Vina (đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình Hàn Quốc tại Việt Nam), ban tổ chức sự kiện triển lãm “Sự bí ẩn của cơ thể người” cho biết đã tạm ngưng đón khách tham quan. Lý do tạm ngưng sự kiện triển lãm này vì có nhiều ý kiến tranh cãi của dư luận. Vì vậy, đơn vị tổ chức sẽ tạm ngưng triển lãm để điều chỉnh một số nội dung phù hợp hơn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-trien-lam-xac-nguoi-that-o-tphcm-a235598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan