+Aa-
    Zalo

    Tạm giam 2 anh em ruột thuê 11 ô tô đi cầm cố, chiếm đoạt 4 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với vỏ bọc là doanh nhân lịch lãm, 2 anh em quê Cần Thơ dễ dàng lấy được lòng tin của chủ xe để lừa lấy phương tiện đi cầm cố, chiếm đoạt tài sản.

    Với vỏ bọc là doanh nhân lịch lãm, 2 anh em quê Cần Thơ dễ dàng lấy được lòng tin của chủ xe để lừa lấy phương tiện đi cầm cố, chiếm đoạt tài sản.

    Ngày 18/9, Công an TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đăng Trí (37 tuổi) và Nguyễn Tấn Hùng (33 tuổi, em ruột Trí, cùng ngụ số 512/C5/9, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu tài liệu cơ quan, tổ chức".

    Nguyễn Tấn Hùng (áo trắng) và anh trai Nguyễn Đăng Trí.

    Qua điều tra, thời gian đầu hai anh em đều giao trả xe, tiền thuê đúng hẹn. Khi tạo được lòng tin chủ nhà xe, cả hai yêu cầu thuê dài hạn và mang đến các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang cầm cố.

    Để qua mặt được các chủ tiệm cầm đồ và cầm được giá cao, Trí làm giả giấy chứng nhận đăng ký và đăng kiểm các loại xe đã thuê. Trí luân phiên sử dụng hộp đen (định vị) để chủ xe thấy lúc nào xe cũng đang di chuyển chứ không phải đã bị cầm ở tiệm cầm đồ… 

    Anh Lê Châu Thanh (29 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang), nạn nhân của Trí và Hùng cho biết, cơ sở có gần 20 đầu xe cho thuê tại quận Cái Răng. Tháng 6/2018, Nguyễn Đăng Trí và Nguyễn Tấn Hùng gọi đến yêu cầu thuê 2 xe trong vài ngày để dự hội nghị khách hàng. Sau 4 ngày thuê, cả hai trả tiền đầy đủ và đề nghị muốn thuê xe lâu dài, thuê tháng… Tuy nhiên, chỉ 10 ngày sau, chủ phương tiện nhận được thông báo, xe của mình cho thuê nằm tại tiệm cầm đồ. 

    Tương tự, anh Nguyễn Đình Cẩn, chủ dịch vụ cho thuê xe tự lái tại quận Ninh Kiều, cũng bị Trí và Hùng thuê xe, rồi chiếm đoạt. Qua người quen giới thiệu, anh Cẩn nhiều lần cho thuê xe, mỗi lần từ 3 đến 4 ngày. Khoảng tháng 6/2018, anh Cẩn đồng ý cho thuê xe dài hạn và phát hiện phương tiện của mình nằm tại tiệm cầm đồ.

    Theo lời khai của Trí, trước đây từng kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản. Cuối năm 2017, do làm ăn thua lỗ nên Trí thiếu nợ với số tiền nhiều tỷ đồng.

    Để có tiền trả nợ, Trí nảy sinh ý định thuê ôtô tự lái rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt tài sản. 

    Trí và Hùng đã mang cầm tổng cộng 11 xe các loại, chiếm đoạt số tiền hơn 4 tỷ đồng. Lực lượng Công an đã thu hồi phương tiện tại các tiệm cầm đồ trao trả cho các bị hại.

    Viên Viên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-2-anh-em-ruot-thue-11-o-to-di-cam-co-chiem-doat-4-ty-dong-a244444.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan