+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ khẩn cấp đối tượng tông cán bộ CSGT ở Quảng Trị

    (ĐS&PL) - Khi được cán bộ CSGT yêu cầu dừng xe do vi phạm trật tự an toàn giao thông, Hồ Văn Hoàn đã không chấp hành, còn tăng ga tông cán bộ CSGT trọng thương nhằm mục đích bỏ chạy.

    Báo Giao thông đưa tin, ngày 27/9, Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồ Văn Hoàn (SN 2003, trú tại thôn Khe Ngài, xã Đakrông, huyện Đakrông) về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Nguồn tin cho biết, Hoàn đã có hành vi điều khiển phương tiện tông vào cán bộ CSGT.

    tam giu khan cap doi tuong tong can bo csgt o quang tri3
    Đối tượng Hồ Văn Hoàn tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Người lao động.

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 19h45 ngày 26/9. Thời điểm này, tổ tuần tra kiểm soát do Công an huyện Đakrông phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức tuần tra, ra hiệu lệnh dừng xe máy BKS 74C - 112.10 do Hồ Văn Hoàn điều khiển để kiểm tra.

    Trước tín hiệu của lực lượng chức năng, Hoàn giảm tốc độ nhưng không dừng xe mà điều khiển phương tiện lạng lách qua điểm chốt của cán bộ CSGT. Sau đó, thanh niên này tăng tốc độ, tông vào Đại úy Hồ Văn Huỳnh (cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đakrông).

    Cú tông mạnh khiến Đại úy Huỳnh ngã xuống đường, bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đakrông thăm khám và điều trị kịp thời, còn Hoàn cũng bị ngã.

    tam giu khan cap doi tuong tong can bo csgt o quang tri
    Đại úy Hồ Văn Huỳnh đang được điều trị sau khi bị tông trúng. Ảnh: Báo Giao thông.

    Liên quan đến sự việc, báo Người lao động đưa tin, lực lượng chức ăn đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với Hoàn thì phát hiện Hồ Văn Hoàn không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

    Tổ tuần tra đã lập biên bản về các lỗi vi phạm trên, đồng thời phối hợp với VKSND huyện Đakrông kiểm tra hiện trường, lấy lời khai và củng cố hồ sơ vụ việc.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp cũng xảy ra trường hợp một số thanh thiếu niên hành hung CSGT khi được yêu cầu dừng xe để kiếm tra.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2006) và Chung Vĩnh Tài (SN 2006, cùng ngụ huyện Cao Lãnh) điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Trước đó, ngày 16/8, Tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông Công an TP Cao Lãnh làm nhiệm vụ đến đường Nguyễn Huệ, đã phát hiện Phạm Lê Lợi (SN 2005, ngụ huyện Cao Lãnh) lái xe máy chở Kiệt và Tài ngồi phía sau.

    Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Lợi không chấp hành và lái xe bỏ chạy.

    Các đối tượng hết sức manh động, trong lúc Lợi lái xe, Kiệt ngồi phía sau cầm dao tự chế chém vào người, gây thương tích cho một cán bộ CSGT trong Tổ tuần tra.

    Để trốn chạy, Kiệt và Lợi còn cầm mũ bảo hiểm ném vào người cán bộ CSGT. Lợi trong quá trình lái xe máy bỏ chạy đến trước Trường Tiểu học Mỹ Trà, đã mất lái nên va chạm vào thềm nhà người dân.

    Cú va chạm khiến cả 3 té ngã xuống đường. Lợi chấn thương nặng đã tử vong tại hiện trường, Kiệt và Tài bị thương.

    Cơ quan chức năng tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-khan-cap-doi-tuong-tong-can-bo-csgt-o-quang-tri-a592825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan