+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ nam công nhân sát hại đồng nghiệp vì chiếc quần lót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Chỉ vì chiếc quần lót, Khương và đồng nghiệp xảy ra cãi vã, xô xát. Quá tức tối, Khương về nhà lấy kéo ra đâm chết đồng nghiệp.

    (ĐSPL) - Sau khi đi nhậu về, Khương lấy áo quần để tắm nhưng tìm mãi mà chẳng thấy chiếc quần lót mới mua đâu. Sau một hồi tìm kiếm, Khương nghi ngờ bạn cùng phòng đã lấy trộm quần của mình. Vì thế, Khương ra công trường dò hỏi. Tại đây, Khương không những không tìm được quần mà còn bị đồng nghiệp đánh tơi tả. Quá tức tối, Khương về nhà lấy kéo ra đâm chết đồng nghiệp.

    Án mạng từ chiếc quần lót

    Ngày 5/8, thông tin từ Công an quận 12 (TP.HCM), đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Khương (31 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trương Quốc H. (27 tuổi, quê Bạc Liêu), đồng nghiệp cùng làm chung trong công ty cơ khí với đối tượng. Được biết sự việc xảy ra vào chiều 31/7 tại một quán nhậu trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận (quận 12). Sự việc xảy ra khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó Khương và anh H. là đôi bạn thân, luôn giúp đỡ nhau. Điều đáng buồn hơn nguyên nhân dẫn đến vụ án đau lòng lại chỉ vì một chiếc quần lót rẻ tiền!

    Đối tượng Khương tại cơ quan công an.

    Có mặt tại công trình xây dựng, PV được anh Nguyễn Cường đồng nghiệp của nạn nhân và đối tượng cho biết, nhóm của anh là những công nhân hàn xì cơ khí đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hôm đó là Chủ nhật, cả nhóm quyết định kéo nhau đi nhậu. Trong khi những đồng nghiệp khác vào quán ngồi thì Khương quay về phòng trọ tắm rửa trước. Một lúc sau, Khương hậm hực chạy ra văng tục, chửi bới vì cho rằng người nào đó trong số công nhân đã lấy trộm chiếc quần lót Khương mới mua. Mọi người trong bàn nhậu đều khẳng định không ai lấy nhưng Khương vẫn khăng khăng đổ thừa cho những đồng nghiệp thân thiết.

    Cách nói của Khương khiến anh H. nghĩ, bạn đang ám chỉ mình lấy trộm quần liền đứng dậy đôi co với nghi phạm. Từ đấu võ mồm, đôi bên bắt đầu chuyển qua “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với nhau. Do thể hình nhỏ hơn nên Khương bị anh H. đấm trúng mấy phát vào ngực. Cuộc ẩu đả dừng lại khi được các đồng nghiệp khác ngăn cản. Khương hậm hực bỏ về nhà còn anh H. và những người khác tiếp tục ngồi nhậu.

    Trở về phòng trọ, Khương cảm thấy ấm ức vì vừa mất quần lại còn bị ăn đòn nên cầm theo cây kéo to quay lại tìm anh H. Khi nhóm công nhân đã ngấm men đứng dậy ra về, Khương bất ngờ lao tới cầm kéo đâm mạnh vào bụng anh H.. Nạn nhân đau đớn cố vùng bỏ chạy. Khương tiếp tục đuổi theo đâm thêm một nhát nữa vào lưng bạn...

    Anh Trịnh Thắng T. (19 tuổi, quê Bạc Liêu) cùng làm chung xưởng chạy vào ngăn cản cũng bị Khương đâm trọng thương. Gây án xong, nghi phạm nhờ một người bạn chở đi khỏi hiện trường. Lúc này, anh H. đã ngất xỉu. Dù được đồng nghiệp chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh đã không qua khỏi.

    Ngày 2/8, Nguyễn Văn Khương bị Công an quận 12 bắt giữ khi đang lẩn trốn ở phòng trọ trên địa bàn.

    Xót xa những phận đời phiêu bạt

    Theo tìm hiểu của PV, từ nhiều năm qua, anh H. một mình lên Bình Dương lập nghiệp kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vì gia cảnh nghèo khó nên anh H. không được ăn học đầy đủ. Không bằng cấp, anh chỉ có thể xin làm các công việc chân tay nặng nhọc. Nhờ giỏi hàn xì nên anh được một người quen nhận vào làm chung nhóm trong công ty cơ khí. Công việc dù vất vả, hại sức khỏe nhưng lương cao nên anh và các đồng nghiệp quyết bám trụ.

    Nhóm công nhân theo công trình lang bạt nay đây mai đó, ít khi ở phòng trọ cố định. Thời gian này, nhờ ông chủ nhận được công trình lớn nên nhóm công nhân cùng nhau thuê trọ tại quận 12. Ban ngày, các công nhân làm việc, tối đến cùng nhau trò chuyện, chia sẻ chuyện nghề, chuyện đời. Thi thoảng, khi có lương hoặc cuối tuần, cả nhóm mới rủ nhau nhậu. Nhóm công nhân dù là người tứ xứ nhưng rất hiểu hoàn cảnh của nhau nên rất đùm bọc nhau. Hôm người thân đưa xác anh H. về quê, các đồng nghiệp khác lặng lẽ góp thêm ít tiền lộ phí. Họ gọi là “của ít lòng nhiều” để tưởng nhớ người đồng nghiệp xấu số.

    Trước khi xảy ra vụ án, anh H. và Khương chơi rất thân với nhau. Ngoài việc làm chung, họ còn ở cùng khu trọ nên đêm nào cũng tỉ tê tâm sự. Thế nhưng, vì một phút bốc đồng, Khương nhẫn tâm tước đoạt đi mạng sống người anh em chí cốt. Anh H. mất, Khương bị bắt vì tội Giết người, xóm trọ nghèo càng trở nên cô quạnh.

    Dù là kẻ gây ra tội ác nhưng trước đó, Khương cũng có hoàn cảnh khó khăn như những đồng nghiệp khác. Vì lớn tuổi hơn các đồng nghiệp nên Khương đã có gia đình riêng. Bình thường, Khương được mọi người tôn trọng, quý mến. Chỉ vì mất chiếc quần lót mới mua mà Khương kiếm chuyện để rồi sát hại đồng nghiệp. Nguyên nhân gây án khiến mọi người xót xa.

    Các đồng nghiệp của Khương cho biết, sau khi Khương bị bắt, người nhà Khương có tìm lên công trình để hỏi thăm gia đình anh H. “Họ khóc nhiều lắm, bởi họ hiểu tội ác Khương gây ra khó thể tha thứ. Được biết Khương là lao động chính trong gia đình. Hành động trong lúc nóng giận của Khương đã khiến cả hai gia đình rơi vào bi kịch. Nhìn cảnh đó thật đau lòng”, anh Phúc, đồng nghiệp của hung thủ, chia sẻ.

    Bị bắt khi trốn ở nhà người quen

    Đại diện Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được tin báo án mạng từ người dân, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu được chiếc kéo hung thủ dùng để đâm nạn nhân. Tuy nhiên, hung thủ đã bỏ trốn. Sau đó ít ngày, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Khương khi anh ta đang trốn tại phòng trọ của người quen. Hiện sự việc đang được tiếp tục điều tra.

    TÔ HƯƠNG SEN

    [mecloud]WiOyiUY37N[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nam-cong-nhan-sat-hai-dong-nghiep-vi-chiec-quan-lot-a143035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan