+Aa-
    Zalo

    Tâm sự của cô gái chiến thắng virus nCoV vừa xuất viện: Lạc quan sẽ giúp ta chiến thắng bệnh tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được xuất viện, chị N.T.T. nói: “Mọi người lo sợ người nhiễm virus corona sẽ chết. Với tôi, dù bệnh gì đi nữa thì sự lạc quan sẽ giúp ta chiến thắng”.

    Sau khi được xuất viện, chị N.T.T. nói: “Mọi người lo sợ người nhiễm virus corona sẽ chết. Với tôi, dù bệnh gì đi nữa thì sự lạc quan sẽ giúp ta chiến thắng”.

    Sau hơn 10 ngày được điều trị cách ly đặc biệt tại bệnh viện, chị N.T.T. (25 tuổi, quê Yên Định, Thanh Hóa) được thông báo âm tính với virus corona. Sáng 3/2, cô gái được xuất viện trong niềm vui vỡ òa của y bác sĩ cũng như người thân sau hành trình chống chọi với những cơn sốt.

    Nữ bệnh nhân N.T.T. đã được xuất viện sau khi có kết quả âm tính với virus corona. Ảnh: Tuổi trẻ

    Tự tin bước ra từ cửa Khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với khẩu trang đeo kín mít. Niềm vui của nữ bệnh nhân này được thể hiện trên đôi mắt to, như biết cười. Bệnh nhân T. tự tin chia sẻ với báo chí về những ngày nằm điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị N.T.T. cho biết: "Tôi nhập viện vào Khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chiều 24/1, trong tình trạng sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ. Ngay sau khi nhập viện, tôi được các y, bác sĩ đưa vào phòng điều trị cách ly, chăm sóc đặc biệt, nên bệnh thuyên giảm dần.

    Sau bốn ngày điều trị thì tôi hết sốt. Dù những ngày nằm điều trị cách ly tại bệnh viện là dịp Tết cổ truyền Canh Tý, nhưng các y, bác sĩ của bệnh viện điều trị, chăm sóc tôi rất tận tình, chu đáo. Các y, bác sĩ luôn động viên tôi yên tâm, tin tưởng vào phác đồ điều trị của bệnh viện là sẽ khỏi bệnh".

    T. hiện vẫn đang trong giai đoạn cách ly tại nhà. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Hai ngày sau khi xuất viện, T. cảm thấy sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn phải cách ly thêm 14 ngày theo chỉ định của bác sĩ. Đôi chút ngại ngùng kể về hành trình điều trị tại bệnh viện, cô gái nhắc đến nỗi lo, sự cô đơn những ngày Tết và cảm xúc vỡ òa khi cầm trên tay phiếu xét nghiệm âm tính.

    “Biết tôi trở về từ Vũ Hán ai cũng giật mình, họ lo sợ người nhiễm virus corona sẽ chết. Với tôi, dù bệnh gì đi nữa thì sự lạc quan sẽ giúp ta chiến thắng”, cô gái xuất viện nói.

    Xác định tâm lý không bi quan về loại virus này nhưng trước đầy rẫy thông tin trên mạng về việc chưa có thuốc đặc trị, T. thừa nhận nhiều lúc rất lo lắng. Cô đã phải đấu tranh tâm lý khá nhiều cho đến khi bệnh được điều trị thành công.

    Theo T., tinh thần lạc quan đóng vai trò to lớn trong việc chiến thắng bệnh tật.

    Trong thời gian điều trị, T. còn phải lo lắng việc mình có thể lây bệnh cho người thân: "Tôi không sợ bị bệnh, tôi chỉ sợ do mình mà lây cho bố mẹ, cho người thân, cho bạn bè thì khổ người ta".

    "3 ngày đầu nhập viện, tôi sốt cao, ho nhiều. Lúc nào cũng chỉ thấy căn phòng trống vắng, các y bác sỹ thì bịt kín mặt mũi vào chuyền thuốc, lấy mẫu, hỏi han rồi lại đi ra nên rất buồn và lo. Đến ngày thứ tư, tôi khỏe dần và không còn sốt. 10 ngày sau tôi nhận kết quả âm tính với virus, cuộc đời mới như mở ra với tôi”, T. nhớ lại.

    Cô gái này dự định sau 2 tuần cách ly sẽ trở lại Vĩnh Phúc để tiếp tục công việc.

    Còn ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nói rằng bệnh viện điều trị thành công cho ca bệnh viêm hô hấp cấp do chủng virus corona là nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đối với cấp độ của bệnh.

    Các bác sĩ chúc mừng bệnh nhân T. khỏi bệnh được xuất viện. Ảnh: Tuổi trẻ

    “Điều quan trọng nhất là bệnh nhân có ý thức phát hiện sớm, chủ động đến bệnh viện khám, cách ly, điều trị các triệu chứng nên không dẫn đến các biến chứng nặng nề”, ông Sỹ nói với Tri thức trực tuyến.

    Tháng 11/2019, T. cùng 7 người khác được Công ty Nihon Plast ở tỉnh Vĩnh Phúc cử sang TP Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn. Sau 2 tháng, họ trở về bằng đường hàng không. Gần một tuần sau, nữ công nhân đón xe khách về quê ở tỉnh Thanh Hóa để đón Tết.

    Đến ngày 24/1, T. có biểu hiện sốt cao, ho nhiều. Trở về từ vùng dịch virus corona, cô gái nghi ngờ bản thân bị nhiễm bệnh nên đến bệnh viện thăm khám.

    “Không nghĩ mình bị nhiễm virus corona vì ở Vũ Hán mình không đi đâu, không tiếp xúc gì nhiều với người bản địa. Các y bác sĩ khi nghe tôi nói vừa từ vùng dịch trở về ai cũng giật mình và lo lắng”, cô gái kể.

    Ngay khi nhập viện bệnh nhân được đưa vào khu điều trị cách ly theo quy định, thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa bệnh nhiệt đới khám, điều trị bệnh nhân.

    Sau bốn ngày được điều trị tích cực theo phác đồ, hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều 28/1, bệnh nhân T. đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường.

    Chiều 30/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.T. dương tính với virus corona. Tiếp đến sáng 31/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm virus corona lần 2 của bệnh nhân T., đến chiều 2/2 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

    Như vậy, bệnh nhân T. đã được chữa khỏi bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công cho bệnh nhân dương tính với nCoV.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-co-gai-chien-thang-virus-ncov-vua-xuat-vien-lac-quan-se-giup-ta-chien-thang-benh-tat-a310420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan