+Aa-
    Zalo

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức lộ diện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz mô tả tân Bộ trưởng Quốc phòng Pistorius là một người bạn và một chính trị gia giỏi, nhiều kinh nghiệm.

    Boris Pistorius, Giám đốc Sở Nội vụ ở vùng Lower Saxony của Đức, đã được công bố là tân Bộ trưởng Quốc phòng của nước này vào ngày 17/1 (giờ địa phương), sau khi người tiền nhiệm Christine Lambrecht đệ đơn từ chức vào ngày trước đó. 

    Với việc bổ nhiệm Tân Bộ trưởng Quốc phòng, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chấm dứt cuộc khủng hoảng chính phủ gây ra bởi tin đồn về ý định từ chức của bà Lambrecht, sau một loạt sai lầm và thất bại.

    Điều này khiến nền kinh tế lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) không có sự lãnh đạo quân sự rõ ràng trong vòng vài ngày, trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine và chỉ vài ngày trước cuộc họp quan trọng của các quan chức quốc phòng phương Tây tại căn cứ quân sự Ramstein ở Đức vào ngày 20/1 sắp tới. 

    Ông Boris Pistorius, 62 tuổi, là Giám đốc Sở Nội vụ ở vùng Lower Saxony từ năm 2013. Ông đã làm việc với các lực lượng vũ trang khi đang đảm trách vị trí này.

    Ông Pistorius đã tranh cử vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ xã hội (SPD) vào năm 2019 và thua cuộc. Ông nổi tiếng là người có quan điểm cứng rắn về các vấn đề an ninh.

    tan bo truong quoc phong duc lo dien copy
    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. Ảnh: Getty Images.

    Trong một tuyên bố ngắn gọn trước khi chính thức được bổ nhiệm vào ngày 19/1, ông Pistorius khẳng định bản thân biết tầm quan trọng của nhiệm vụ mà ông phải đối mặt. "Tôi muốn làm cho các lực lượng vũ trang phải mạnh mẽ trong thời gian tới", ông nói.

    Thủ tướng Scholz mô tả ông Pistorius là một người bạn và một chính trị gia giỏi và nhiều kinh nghiệm. Ông Scholz nói: "Ông ấy là người có rất nhiều kinh nghiệm về chính sách an ninh, người đã hợp tác cởi mở và chặt chẽ trong vai trò trước đây của mình với Bundeswehr (quân đội Đức), đồng thời sở hữu sức mạnh và sự bình tĩnh mà một người cần có cho một nhiệm vụ lớn như vậy".

    Trước đó, hãng tin Bild của Đức đưa tin ngày 13/1, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht, người bị chỉ trích nặng nề trong vài tháng qua vì tình trạng hiện tại của lực lượng vũ trang nước này, đã đưa ra quyết định từ chức. 

    Trong những tháng qua, bà Christine Lambrecht đã bị chỉ trích vì việc tiếp nhận và hậu cần kém của các lực lượng vũ trang Đức. Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị chỉ trích không nhanh chóng ổn định lực lượng vũ trang mặc dù một quỹ đặc biệt trị giá 100 tỷ euro đã được thông qua để hiện đại hóa quốc phòng và mua sắm thiết bị.

    Bích Thảo(Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-bo-truong-quoc-phong-duc-lo-dien-a563813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan