+Aa-
    Zalo

    Tấn công khủng bố vào căn cứ quân sự Mali, 53 binh sĩ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Truyền thông Mali Yaya Sangare thông báo, ít nhất 53 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào một căn cứ quân sự ở Đông Bắc nước này ngày 1/11.

    Bộ trưởng Truyền thông Mali Yaya Sangare thông báo, ít nhất 53 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào một căn cứ quân sự ở Đông Bắc nước này ngày 1/11.

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 1/11, quân đội Mali cho biết 53 binh lính đã thiệt mạng và nhiều người mất tích trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào doanh trại quân đội Indensonane ở khu vực Menaka, phía Đông Bắc nước này.

    Hiện các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn và dự báo số thương vong vẫn có thể tăng lên.

    Vụ tấn công xảy ra tại cứ căn cứ quân sự ở Indelimane, cách Menaka khoảng 70km về phía Tây, gần biên giới với Niger. Ảnh: BBC

    Được biết, vụ tấn công kể trên xảy ra chỉ một tháng sau khi 2 vụ tấn công thánh chiến nhằm vào các mục tiêu quân sự xảy ra ở gần biên giới với Burkina Faso, khiến 40 binh sĩ thiệt mạng. Đây được đánh giá là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào quân đội Mali thời gian gần đây.

    VOV thông tin, hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công táo tợn này.

    Giới chức trách Mali cũng đang gấp rút điều tra để sớm đưa thủ phạm ra trước công lý.

    Kể từ năm 2015, quốc gia Tây Phi này đã phải hứng chịu hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố, vốn cướp đi sinh mạng của ít nhất 500 người và khiến hơn 450.000 người khác phải di tản.

    Mali là một quốc gia thuộc khu vực Sahel của châu Phi vốn đang bất ổn vì tình hình an ninh diễn biến phức tạp.

    Tiền phong đăng tải thông tin cho biết, Chính phủ nước này thời gian qua  luôn nỗ lực ổn đình tình hình đất nước sau khi các nhóm Hồi giáo vũ trang giành kiểm soát miền Bắc nước này hồi đầu năm 2012.

    Với sự hỗ trợ của quân đội Pháp, quân chính phủ Mali đã đẩy lùi được phiến quân Hồi giáo vào năm 2013. Đến năm 2015, Chính phủ Mali và các nhóm vũ trang ở nước này đã ký một thỏa thuận hòa bình nhằm khôi phục ổn định tại đây.

    Tuy nhiên, trong báo cáo gửi Hội đồng Bảo an ngày 5/3 vừa qua, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cảnh báo bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế, an ninh tại Mali vẫn tiếp tục diễn biến xấu, số vụ tấn công khủng bố tiếp tục gia tăng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khung-bo-vao-can-cu-quan-su-mali-53-binh-si-thiet-mang-a299310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan