+Aa-
    Zalo

    Tần Di - biểu tượng sắc đẹp một thời của Trung Quốc qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, truyền thông đưa tin nữ diễn viên Tần Di, một trong những nhan sắc biểu tượng của điện ảnh Trung Quốc, đã qua đời ở tuổi 100.

    Ngày 9/5, báo chí đưa tin minh tinh gạo gội Tần Di đã qua đời ở tuổi 100. Gia đình xác nhận tin buồn với truyền thông, và cho biết bà mất vì tuổi cao sức yếu. Hiệp hội Điện ảnh Thượng Hải đã thay mặt gia đình đăng bản cáo phó, thông báo tin buồn đến mọi người.

    Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ và khán giả bày tỏ sự tiếc thương, tri ân cống hiến của Tần Di cho ngành nghệ thuật xứ tỷ dân.

    tan di qua doi 1
    Nữ diễn viên gạo gội Tần Di qua đời.

    Tần Di sinh năm 1922, bước chân vào showbiz từ năm 16 tuổi. Bà là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Nữ nghệ sĩ được mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Hoa ngữ những năm 1940 -1950. Bà còn được gọi với cái tên "Người đẹp trải qua nhiều thế kỷ" hay "Thần Vệ nữ phương Đông".

    tan di qua doi 3
    Tần Di mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Hoa ngữ những năm 1940 -1950.

    Các tác phẩm tiêu biểu của Tần Di có thể kể đến "Tình yêu xa xôi", "Bài ca thanh xuân", "Những phụ nữ đó", "Yêu miêu truyện", "Dương Quý Phi". Tần Di từng giành danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Kim Ưng 1983, Thành tựu trọn đời ở liên hoan phim Kim Kê, Bách Hoa.

    Năm 2019, Tần Di ở tuổi 97 tuổi đã vinh dự được Chính phủ Trung Quốc trao danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân". Nhiều năm qua, bà được xem là nghệ sĩ cấp quốc gia, đảm đương nhiều chức vụ, vị trí quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật. Tần Di từng là cố vấn của Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc và cựu giám đốc điều hành Hiệp hội Điện ảnh Thượng Hải.

    Tần Di tự nhận cuộc đời bà nhiều đau khổ. Nghệ sĩ kết hôn lần đầu năm 17 tuổi, bị bạo hành do chồng nghiện rượu. Khi chồng cũ định mang con cho người khác, Tần Di kiên quyết ly dị, làm mẹ đơn thân.

    tan di qua doi 2
    Tần Di thừa nhận cuộc đời nhiều đau khổ.

    Năm 1947, Tần Di tái hôn diễn viên Kim Diễm, sinh con trai Kim Tiệp năm 1948. Thập niên 1960, nghệ sĩ mắc bệnh ung thư đại trực tràng, phải phẫu thuật. Trong lúc bản thân bệnh tật, chồng bà cũng gặp vấn đề sức khỏe, nằm liệt giường. Tần Di chăm sóc chồng cho tới khi ông mất năm 1983.

    Con trai của Tần Di mắc bệnh tâm thần phân liệt từ sau Cách mạng Văn hóa (1966-1976). Những sinh hoạt thường ngày của Kim Tiệp như tắm rửa, cắt tóc, cạo râu... đều do mẹ giúp đỡ. Kim Tiệp mất năm 2007.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-di-bieu-tuong-sac-dep-mot-thoi-cua-trung-quoc-qua-doi-a536980.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan