+Aa-
    Zalo

    Tận dụng chính sách "thưởng thức đồ uống không giới hạn", 6 chàng trai uống hết 111 chai nước mận

    (ĐS&PL) - Tận dụng chính sách "thưởng thức đồ uống không giới hạn" của nhà hàng buffet lẩu ở thành phố Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc), nhóm sáu chàng trai đã cùng uống hết 111 chai nước mơ chua khiến cư dân mạng Trung Quốc không khỏi ngao ngán.

    Mới đây trên mạng xã hội ở Trung Quốc đang có một sự việc nhận được rất nhiều sự quan tâm và vô số lời bình luận. Theo đó, tận dụng chính sách "thưởng thức đồ uống không giới hạn" của nhà hàng buffet lẩu ở thành phố Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc), ngày 10/10 vừa qua, nhóm 6 chàng trai đã cùng uống hết 111 chai nước mơ chua, một món nước truyền thống ngâm từ quả mơ rất được yêu thích ở Trung Quốc.

    Cuối bữa, khi nhóm chàng trai ra về, chủ nhà hàng đã bất ngờ trước cảnh tượng "tàn cuộc" và quay lại một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội. Video ghi lại cảnh trên bàn có tổng cộng 111 chai thủy tinh rỗng được xếp ngay hàng thẳng lối.

    tan dung chinh sach thuong thuc do uong khong gioi han 6 chang trai uong het 111 chai nuoc man 5
    Video ghi lại cảnh trên bàn có tổng cộng 111 chai thủy tinh rỗng được xếp ngay hàng thẳng lối. Ảnh: Weibo.

    Được biết, giá vé người lớn cho một bữa ăn tại nhà hàng buffet lẩu này là 26 NDT (hơn 87.000 nghìn đồng), riêng nước uống là miễn phí.

    Khi đưa ra ưu đãi dùng nước miễn phí để quán thêm đông khách, hẳn chủ nhà hàng nghĩ mỗi thực khách chỉ uống được một vài cốc nước là cùng.

    Nhưng khi nhóm 6 chàng trai kia ăn uống xong, nhân viên dọn bàn cũng không thể tin nổi khi thấy nhóm khách đã uống hết tổng cộng là 111 chai nước mận, tức là trung bình mỗi người uống hơn 18,5 chai. Mà là chai cỡ trung bình (khoảng 500 ml) chứ không phải chai nhỏ. Và đấy còn là sau khi họ đã ăn lẩu, uống xong chỗ nước đó thì họ ra về.

    Nhóm khách còn xếp 111 chai nước mận (rỗng) rất gọn gàng trên bàn, nhưng ngoài những cái chai đó thì bàn của họ rất bừa bộn, thức ăn vương vãi khắp nơi.

    tan dung chinh sach thuong thuc do uong khong gioi han 6 chang trai uong het 111 chai nuoc man 6
    Ngoài những cái chai xếp gọn gàng trên bàn thì bàn của họ rất bừa bộn, thức ăn vương vãi khắp nơi. Ảnh: Weibo.

    Nhân viên phục vụ nói thêm rằng trước đây 6 chàng trai này từng ghé nhà hàng nhưng lần trước không uống nhiều như vậy, có lẽ cảm thấy nước mơ ngon nên "quay lại uống cho đã": "Các chàng trai này có sức uống thật đáng gờm. Thông thường thực khách ăn lẩu không thể uống được nhiều như vậy. Nếu đổi thành ăn đồ nướng khô khan thì có thể hiểu được. Song 111 chai nước mơ chua cho 6 người vẫn là con số quá khủng khiếp".

    Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người cho rằng việc "ăn nhiều uống nhiều" ở nhà hàng buffet là chuyện bình thường. Song phía nhà hàng đã lên tiếng, nói rằng việc họ đăng video lên mạng xã hội là để cảm thán sức uống của 6 chàng trai, đồng thời muốn quảng cáo nước mơ chua của nhà hàng, ngoài ra không có ý chỉ trích hay phê phán nào khác.

    Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên có những thực khách ăn uống “lấy được” khi vào quán buffet hoặc khi được dùng đồ ăn thức uống miễn phí, nhưng cư dân mạng Trung Quốc vẫn không khỏi ngao ngán.

    Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

    "Sức khỏe mới là vô giá, thực khách nên chú ý đến sức khỏe của mình hơn là việc làm sao để “chiến thắng” nhà hàng”;

    "Uống chừng đó nước mận thì có nguy cơ bị tiểu đường chứ không đùa được đâu";

    "Tuy nói đi ăn buffet thì phải ăn nhiều cho đáng đồng tiền, nhưng không nên tham ăn cố uống, để rồi gây thiệt hại cho nhà hàng và cả chính mình";

    "Nhiều người lên tiếng chỉ trích các chàng trai ăn uống quá nhiều và khuyên họ nên ăn theo khả năng của mình. Thế nhưng các chàng trai này đã ăn uống theo sức của họ, 111 chai nước có thể nhiều với người khác nhưng chỉ ở mức vừa đủ đối với các cậu ấy";

    "Nhà hàng đã đưa ra chính sách không giới hạn đồ uống thì hẳn cũng dự phòng được trường hợp khách uống nhiều. Cho nên người ngoài cuộc không cần lên tiếng bất bình giúp họ. Họ chỉ đăng tải video để cảm thán cho vui mà thôi".

    Như Quỳnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-dung-chinh-sach-thuong-thuc-do-uong-khong-gioi-han-6-chang-trai-uong-het-111-chai-nuoc-man-a595772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan