+Aa-
    Zalo

    Tăng giá vé cho các điểm tham quan du lịch tại Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định điều chỉnh giá vé cho các điểm tham quan du lịch, trong đó tăng giá vé gấp đôi cho Động Thiên Đường và Hang Mẹ Bồng Con.

    (ĐSPL) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định điều chỉnh giá vé cho các điểm tham quan du lịch, trong đó đáng chú ý là tăng giá vé gấp đôi cho Động Thiên Đường và Hang Mẹ Bồng Con.
    Theo đó, từ ngày 23/12, Động Thiên Đường và Hang Mẹ Bồng Con sẽ được áp dụng mức phí vào cửa mới là 250.000 đồng/người thay cho 120.000đồng/người như trước đây. Đồng thời, phí tham quan Động Phong Nha - Kẻ Bàng, Tiên Sơn sẽ tăng lên 150.000 đồng/người thay cho giá vé cũ là 80.000 đồng/người. Khu du lịch sinh thái Nước Moọc cũng được tăng giá từ 40.000 đồng/người lên 80.000 đồng/người.
    Giải thích cho việc tăng giá vé các điểm tham quan du lịch này, một lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết, đây là quyết định của UBND tỉnh sau khi HĐND tỉnh bàn bạc và thống nhất. Xét thấy, sự tăng giá của rất nhiều loại dịch vụ cũng như chi phí tu bổ các điểm tham quan du lịch này ngày càng cao, việc điều chỉnh phí tham quan các điểm du lịch ở Quảng Bình là điều tất yếu, nhằm tạo điều kiện phục vụ du khách ngày một tốt hơn.
    Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, sau khi tăng giá các điểm tham quan du lịch được ít ngày đã có rất nhiều các loại dịch vụ ăn theo như: taxi, các tour du dịch, đồ lưu niệm, nhà hàng, khách sạn … đều than phiền là số lượng du khách giảm hẳn so với lúc chưa tăng giá vé.
    Việc tăng giá các điểm tham quan du lịch ở Quảng Bình liệu có phải là giải pháp để tăng nguồn thu cho tỉnh hay không, nhưng rõ ràng trong thời điểm này, việc tăng giá là hạn chế kích cầu khi xu thế tiêu dùng của người dân đang chững lại như hiện nay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-gia-ve-cho-cac-diem-tham-quan-du-lich-tai-quang-binh-a77011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan