+Aa-
    Zalo

    Tập Cận Bình thông qua dự án xây đảo nhân tạo ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tư lệnh hải quân Trung Quốc tháng trước đã có chuyến thăm bất ngờ đến quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, trong một chuyến đi chưa từng có tiền lệ.

    (ĐSPL) - Tư lệnh hải quân Trung Quốc tháng trước đã có chuyến thăm bất ngờ đến quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, trong một chuyến đi chưa từng có tiền lệ.
    Tư lệnh hải quân Trung Quốc, Đô đốc Ngô Thắng Lợi đã đi thị sát năm hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa (Việt Nam) vào tháng trước, Tổng giám đốc Cơ quan An ninh Đài Loan Lý Tường Trụ cho biết. Phát biểu của ông Lý được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Ngoại giao - Quốc phòng của Viện lập pháp ở Đài Bắc.
    Tư lệnh hải quân Trung Quốc lần đầu tiên đến Trường Sa

    Tư lệnh hải quân Trung Quốc tháng trước đã có chuyến thăm đến Trường Sa.

    Ông Lý nhận định Tư lệnh hải quân Trung Quốc đã thực hiện chuyến đi "chưa có tiền lệ" kéo dài một tuần để thị sát công tác lấn biển mà Trung Quốc thực hiện trên các hòn đảo này trong những tháng gần đây.
    Theo New York Times, báo chí Hong Kong và Đài Loan dẫn lời ông Lý nói rằng đích thân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông qua dự án lấn biển và xây dựng các hòn đảo nhân tạo, vốn gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế và các nước trong khu vực.
    TQ đưa ra tuyên bố chủ quyền với phần lớn Biển Đông thông qua bản đồ chín đoạn xuất bản từ năm 1947. Tại điểm cực nam, yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh kéo dài hàng trăm km tới gần bờ biển của nhiều nước Đông Nam Á.
    Tư lệnh hải quân Trung Quốc lần đầu tiên đến Trường Sa

    Trung Quốc cải tạo trái phép đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.

    Tuyên bố của quan chức Đài Loan cũng được đăng tải trên trang web tờ Hoàn cầu thời báo TQ nhưng Bắc Kinh chưa chính thức xác nhận những thông tin trên.
    Trước thông tin về hoạt động cải tạo đất của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đầu tháng 10 đá khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Vì vậy, mọi hoạt động của các bên tại các khu vực này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-can-binh-thong-qua-du-an-xay-dao-nhan-tao-o-bien-dong-a55996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan