+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ngang nhiên phát hành sách "đường 9 đoạn" phi pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 11/8 đã ngang nhiên công bố việc phát hành sách khẳng định đường lưỡi bò 9 đoạn phi pháp trên Biển Đông.

    (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 11/8 đã công bố việc phát hành sách khẳng định "đường lưỡi bò" 9 đoạn phi pháp trên Biển Đông.
    Theo Sina, cuốn sách mới phát hành rộng rãi tại Trung Quốc mô tả giai đoạn lịch sử, chủ quyền và quyền lợi của Bắc Kinh đối với đường lưỡi bò 9 đoạn do các chuyên gia hải dương học tại Viện các vấn đề Hàng hải Trung Quốc, trường Luật tại Đại học Thanh Hoa và Hiệp hội Luật biển quốc tế soạn thảo.
    Trung Quốc phát hành sách khẳng định đường 9 đoạn trên Biển Đông

    Bản đồ xuất bản năm 1760 khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa

    Cuốn sách gồm 6 chương, gồm: Vị trí địa lý và ý nghĩa của biển Đông; diễn tiến lịch sử và thực tiễn của "đường lưỡi bò" 9 đoạn; địa vị và tính chất pháp luật của đường lưỡi bò 9 đoạn, các vấn đề pháp luật liên quan, triển vọng và chính sách xây dựng. Cuốn sách cũng đưa ra các luận chứng phi pháp về  "đường lưỡi bò" 9 đoạn.
    Cuốn sách chỉ ra một điều vô lý rằng: “Đường 9 đoạn là minh chứng chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo ở biển Đông, bao gồm quyền lợi lợi ích hoạt động trên biển như ngư nghiệp, hàng hải và thăm dò khai thác tài nguyên như khoáng sản tại khu vực biển ở các đảo”.
    Cuốn sách còn đưa ra kết luận “Mọi ý đồ phủ nhận đường 9 đoạn của các quốc gia trong khu vực không chỉ sai trái về mặt pháp luật mà còn sai trái về mặt chính trị”.
    Theo ông Cao Chi Quốc, một trong những tác giả của cuốn sách nói trên, mục đích của việc biên soạn cuốn sách này để “tổng kết, giải thích và nói rõ căn cứ pháp lý của Trung Quốc về "đường lưỡi bò" 9 đoạn ở biển Đông”. Cuốn sách được xuất bản dưới dạng tiếng Trung và bản quốc tế bằng tiếng Anh.
    Trung Quốc phát hành sách khẳng định đường 9 đoạn trên Biển Đông

    Đường lưỡi bò vô lý của Trung Quốc trên Biển Đông

    Việc xuất bản cuốn sách được Trung Quốc lựa chọn nhân dịp “tròn 100 năm ngày Bắc Kinh công bố việc ra đời 'đường lưỡi bò' 9 đoạn”.
    Đây là động thái ngang nhiên và trắng trợn của Trung Quốc về tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Với cái gọi là "đường lưỡi bò" 9 đoạn, các nhà phân tích thế giới đã nhận định Trung Quốc tham vọng thâu tóm tới 90\% Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ngang-nhien-phat-hanh-sach-duong-9-doan-phi-phap-a45710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Đường lưỡi bò" hoàn toàn vô giá trị

    (ĐSPL) - Tướng Daniel Schaeffer phê phán mạnh mẽ tính phi lý “đường lưỡi bò”, cho rằng Trung Quốc đưa ra yêu sách “đường lưỡi bò” không kèm theo bất cứ lời giải thích nào nên hoàn toàn không có giá trị.