+Aa-
    Zalo

    Tạp chí Time vinh danh Elon Musk là Nhân vật của năm

    (ĐS&PL) - Ông chủ hãng xe điện Telsa và công ty hàng không vũ trụ SpaceX Elon Musk mới đây đã được Tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm 2021.

    Tạp chí Time vừa vinh danh tỷ phú Elon Musk là Nhân vật của năm vì “"những giấc mơ về Hỏa tinh của ông ấy vượt ra khỏi phạm vi Trái đất".

    Đánh giá về Elon Musk, tạp chí Time viết: "Người đàn ông giàu nhất thế giới không sở hữu một ngôi nhà nào, gần đây đã bán bớt tài sản của mình. Ông ấy phóng vệ tinh vào quỹ đạo và khai thác Mặt Trời; lái chiếc xe do chính mình tạo ra mà không sử dụng xăng và hầu như không cần người lái. Chỉ với một cái búng tay, thị trường chứng khoán chao đảo".

    Elon Musk sinh năm 1971 ở Nam Phi, trong một gia đình sống bằng nghề khai thác mỏ. Từ lúc 17 tuổi, ông chuyển đến Canada, sau đó là Mỹ, để theo đuổi việc học. Bên cạnh việc điều hành hãng xe điện Telsa, ông còn là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX, công ty phát triển chip Neuralink và công ty dịch vụ xây dựng cơ sở hạ tầng The Boring Company.

    Tạp chí Time nhận định rất ít người có sức ảnh hưởng với sự sống trên Trái Đất, thậm chí là ngoài Trái Đất, hơn Elon Musk. Tổng biên tập Edward Felsenthal của tạp chí Time cho hay: "Ông ấy đang định hình lại cuộc sống trên Trái Đất và có thể cả sự sống ngoài Trái Đất".

    tap chi time vinh danh elon musk la nhan vat cua nam
    Tỷ phú Elon Musk xuất hiện trên bìa Tạp chí Time. Ảnh: Time

    Năm 2021, mọi người đã được chứng kiến Tesla trở thành hãng xe hơi giá trị nhất hành tinh. Giá trị thị trường của Tesla vọt lên hơn 1.000 tỷ USD, cao hơn cả Ford Motor, General Motors cộng lại. Hai công ty Neuralink và The Boring Company cũng gặt hái không ít thành công.

    Trong khi đó, SpaceX đạt những bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Đáng chú ý, công ty này đã thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa du khách lên quỹ đạo quanh Trái Đất. Vào tháng 4, NASA thông báo SpaceX đã đánh bại hai đối thủ Dynetics và Blue Origin, giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD để chế tạo tàu đổ bộ mặt trăng trong chương trình Artemis.

    Cũng trong năm 2021, Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng hơn 264 tỷ USD, một phần nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh. Theo bảng xếp hạng tài sản các tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index) tính đến ngày 29/10, Musk có tài sản 302 tỷ USD, nhiều hơn người giàu thứ hai thế giới là tỷ phú Jeff Bezos tới hơn 100 tỷ USD.

    Không chỉ theo đuổi công việc kinh doanh, tỷ phú Elon Musk hiện đang dành sự quan tâm đặc biệt tới hệ thống giao thông tốc độ cao được gọi là Hyperloop. Theo vị tỷ phú này, các mục tiêu của SpaceX, Tesla và SolarCity xoay quanh tầm nhìn của ông là "thay đổi thế giới và giúp đỡ nhân loại".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-chi-time-vinh-danh-elon-musk-la-nhan-vat-cua-nam-a522366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan