+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn của ông Trump ở New York bị điều tra hình sự

    (ĐS&PL) - Tập đoàn của gia đình ông Donald Trump đang bị điều tra liên quan tới báo cáo gian dối về giá trị tài sản để vay tiền ngân hàng.

    tap doan trump bi dieu tra hinh su 42 dspl 111
    Tháp Trump tại thành phố New York, bang New York. Ảnh: Reuters

    Sáng 19/5, Phát ngôn viên văn phòng Tổng chưởng lý New York Letitia James cho biết: "Chúng tôi đã thông báo cho Trump Organization rằng cuộc điều tra của chúng tôi về tổ chức này không còn mang bản chất dân sự thuần túy nữa. Chúng tôi đang cùng văn phòng công tố viên quận Manhattan tích cực điều tra khả năng phạm tội hình sự của Trump Organization". 

    Tuy nhiên, người phát ngôn của bà Letitia James không nói rõ nguyên nhân đã biến cuộc điều tra đối với tập đoàn của ông Trump từ mức độ dân sự trở thành hình sự.

    Công tố viên Cyrus Vance ở quận Manhattan (bang New York) cũng đang điều tra các giao dịch kinh doanh trước nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

    Cụ thể, theo hãng tin Reuters, ông Vance đang điều tra hành vi phạm tội liên quan đến cáo buộc gian lận thuế, bảo hiểm và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

    Cuộc điều tra này bắt đầu sau khi cựu luật sư Michael Cohen của ông Trump trả tiền “bịt miệng” hai phụ nữ trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

    Cuộc điều tra càng được tăng tốc từ khi ông Trump thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

    Bên cạnh đó, văn phòng của bà Letitia Jame cũng đang điều tra các hồ sơ liên quan đến 4 khu bất động sản thuộc quyền sở hữu của Trump Organization ở quận Manhattan, và ngoại ô các thành phố New York, Chicago và Los Angeles.

    Các nhà điều tra đã yêu cầu nhiều lãnh đạo Trump Organization cung cấp lời khai, gồm Eric Trump, con trai cựu tổng thống, và giám đốc tài chính Allen Weisselberg.

    Trump bác bỏ các cuộc điều tra, gọi đây là "cuộc săn phù thủy lớn nhất lịch sử" và mang động cơ chính trị. Trong khi đó, Tổng chưởng lý James khẳng định họ chỉ "theo sát bằng chứng và sự thật".

    Trump Organization đầu tháng trước thuê luật sư bào chữa kỳ cựu Ronald Fischetti (84 tuổi), nhằm củng cố đội ngũ pháp lý của mình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-cua-ong-trump-o-new-york-bi-dieu-tra-hinh-su-a501117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan