+Aa-
    Zalo

    Hai công ty thuộc Tập đoàn Trump bị kết tội gian lận thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bồi thẩm đoàn ở Manhattan (New York, Mỹ) đã kết án 2 công ty thuộc Tập đoàn Trump về các cáo buộc gian lận thuế và làm giả hồ sơ kinh doanh.

    Hai công ty Trump Corp. và Trump Payroll Corp. thuộc Tập đoàn Trump mới đây đã bị kết tội với mọi cáo buộc mà họ phải đối mặt, bao gồm gian lận thuế và làm giả hồ sơ kinh doanh. 

    Theo CNN, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình ông không bị kết án trong vụ việc này. Tuy nhiên, trong phiên tòa luận tội, ông Trump đã nhiều lần bị công tố viên nhắc tên về mối liên hệ của ông với những lợi ích của các giám đốc điều hành tập đoàn, bao gồm căn hộ do công ty tài trợ, tiền thuê ô tô và chi phí cá nhân.

    tap doan trump
    Hai công ty thuộc Tập đoàn Trump bị kết tội gian lận thuế. Ảnh: CNN 

    Tập đoàn Trump sẽ phải nộp phạt khoản tiền 1,61 triệu USD khi bản ản cuối cùng được đưa ra vào giữa tháng 1 tới. Tập đoàn của cựu tổng thống không đối mặt với nguy cơ bị giải thể vì luật pháp New York không có cơ chế quy định vấn đề này. Dù vậy, bản án vẫn có thể ảnh hưởng tới khả năng kinh doanh, các khoản vay hoặc hợp đồng của tập đoàn trong thời gian tới. 

    Phán quyết trên được đưa ra trong bối cảnh cựu Tổng thống Trump đang vướng phải các vấn đề pháp lý khác và đang bị các công tố viên giám sát về vấn đề xử lý tài liệu mật và nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020. Ông cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện dân sự trị giá 250 triệu USD từ tổng chưởng lý New York. Trong vụ việc này, ông Trump và các con bị cáo buộc liên quan tới một vụ lừa đảo kéo dài một thập kỷ.

    Lên tiếng về phát quyết này, Tập đoàn Trump cho biết họ sẽ nộp đơn kháng cáo.

    Trong khi đó, Luật sư Quận Manhattan Alvin Bragg nhận định: "Vụ việc này là vấn đề của sự tham lam và lừa gạt. Hai công ty Trump Corp. và Trump Payroll Corp. trong nhiều năm đã trao cho các giám đốc điều hành cấp cao những đặc quyền và số tiền lớn thông qua gian lận thuế. Phán quyết này sẽ buộc các công ty thuộc Tập đoàn Trump phải chịu trách nhiệm về những sai phạm của họ".

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-trump-bi-ket-toi-gian-lan-thue-a559662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan