+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Trump đối mặt cáo buộc hình sự về tội gian lận thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Trump phải đối mặt với cáo buộc hình sự về tội gian lận thuế trong phiên xét xử ngày 24/10 (giờ địa phương).

    Ngày 24/10 (giờ địa phương), Tòa án New York (Mỹ) đã bắt đầu xét xử Tập doàn Trump, phiên tòa này dự kiên sẽ đưa ra nhiều cáo buộc chống lại tập đoàn, bao gồm cáo buộc hình sự về tội gian lận thuế.

    Phiên xét xử diễn ra trong thời điểm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đối mặt với hàng loạt vấn đề pháp lý, bao gồm cuộc điều tra về nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, việc đem nhiều tài liệu mật khỏi Nhà Trắng sau khi rời nhiệm sở và vụ kiện phỉ báng liên quan tới cáo buộc cưỡng hiệp.

    tap doan trump
    Tập đoàn Trump bị xét xử về cáo buộc trốn thuế. Ảnh: AP 

    Trong đó, phiên xét xử ngày 24/10 tập trung vào vấn cáo buộc Tập đoàn Trump, có trụ sở ở Manhattan, đã lừa dối cơ quan thuế New York bằng cách thưởng "tiền ngoài sổ sách" trong suốt 15 năm cho các giám đốc công ty. Số tiền này bao gồm tiền thuê xe hơi, tiền thuê căn hộ và học phí cho người thân, đã tạo điều kiện để công ty "né" khoản thuế trả lương.

    Nếu bị kết tội, Tập đoàn Trump sẽ phải nộp phạt khoản tiền 1,6 triệu USD và bị hạn chế khả năng vận hành khách sạn, sân gôn và các tài sản khác.

    Giám đốc tài chính Tổ chức Trump, Allen H. Weisselberg (75 tuổi), gần đây đã nhận tội âm mưu với hai tập đoàn để thực hiện kế hoạch và đã đồng ý làm chứng tại phiên tòa. 

    Tại phiên tòa dự kiến kéo dài hơn một tháng, các luật sư của tập đoàn Trump sẽ nói rằng ông Weisselberg đã lén lút thực hiện hành động trên sau lưng gia đình Trump để tránh nộp thuế cho các đặc quyền và âm mưu của ông không có liên quan tới tập đoàn. 

    Bà  Susan R. Necheles, thành viên nhóm pháp lý của tập đoàn, cho biết: "Hành động của ông Weisselberg được thực hiện vì lợi ích của cá nhân ông ấy chứ không phải vì lợi ích của tập đoàn. Chúng tôi rất mong được chứng minh điều này ở tòa và được minh oan".

    Bên cạnh vụ việc này, ông Weisselberg, người đã nghỉ nhưng vẫn nhận lương từ tập đoàn, đã từ chối tham gia bất kỳ cuộc điều tra nào khác nhằm vào cựu Tổng thống Trump.

    Trong khi đó, dù không bị điều tra liên quan tới cáo buộc trốn thuế của tập đoàn nhưng ông Trump đã lên án vụ việc, gọi đó là cuộc "săn phù thủy" nhằm vào ông. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian, New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-trump-doi-mat-cao-buoc-hinh-su-ve-toi-gian-lan-thue-a555285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan