+Aa-
Zalo

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chữa trị miễn phí cho bệnh nhi Côn Đảo

  • DSPL

(ĐS&PL) - Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chữa trị miễn phí cho bệnh nhi Côn Đảo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chữa trị miễn phí cho bệnh nhi Côn Đảo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ngày 8/8/2014, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tại Cần Thơ) đã tiến hành can thiệp tim mạch thành công cho bé Trần Quang Vinh (11 tuổi), bệnh nhi tại Côn Đảo mắc bệnh tim bẩm sinh “còn ống động mạch”. Đây là trường hợp đã được phát hiện trong đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Côn Đảo cuối tháng 7 vừa qua do Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Hệ thống Nhà thuốc Pha No tổ chức.

Được biết, bé Trần Quang Vinh đã được phát hiện bệnh tim mạch từ năm 6 tuổi, tuy nhiên, do gia đình không có điều kiện kinh tế, cùng với địa lý cách trở, nên tới nay vẫn chưa đưa bé đi điều trị. Bác sĩ Ngô Đức Hải – Trưởng Đơn vị Tim Mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long – người trực tiếp khám bệnh cho bé Vinh tại Côn Đảo cho biết: “Bệnh tình của bé Vinh đã bắt đầu có biến chứng tăng huyết áp phổi ở mức trung bình, nếu tiếp tục kéo dài có thể gây xơ hóa các mạch máu phổi, làm hư phổi”.

 TS.BS. Hoàng Văn Tiến – GĐ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (áo sọc) cùng BGĐ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đến thăm bé Trần Quang Vinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long ngày 11/8/2014. 

Ngay sau chương trình khám chữa bệnh, với sự đồng ý của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ đã tài trợ toàn bộ chi phí thực hiện can thiệp tim mạch cho bé Vinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Ngày 11/8, sau 3 ngày tiến hành can thiệp tim mạch cho bé Vinh, TS.BS Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng đại diện Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ đã đến thăm bé Vinh và gia đình tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. Bé Vinh đã hoàn toàn tỉnh táo, có thể nói chuyện vui vẻ và chơi đùa cùng với các cô, chú, bác sĩ đến thăm.

Được biết, để “sửa chữa” trái tim cho bé Vinh, các bác sĩ tim mạch của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã sử dụng phương pháp can thiệp tim mạch “bít ống động mạch qua da”. Bác sĩ Ngô Đức Hải – Trưởng Đơn vị Tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết: “Bít ống động mạch qua da là phương pháp đã được sử dụng thường quy tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trong các ca can thiệp tim mạch. Với phương pháp này, bác sĩ không cần mổ lồng ngực mà sử dụng một ống dẫn qua da để đưa miếng dù/coil vào cơ thể để thực hiện bít ống động mạch”. 

Gặp mặt ông Hoàng Văn Tiến, Anh Trần Quang Thêm – ba bé Vinh chia sẻ: “Chúng tôi rất hối hận vì sự thiếu hiểu biết của gia đình nên đã để bệnh tình của cháu lâu như vậy không chữa trị. Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị  Doan, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và UBND huyện Côn Đảo đã hỗ trợ chữa trị cho cháu, giúp cháu được khỏe mạnh như hiện nay”. 

 Bé Trần Quang Vinh và cha – Anh Trần Quang Thêm (bên phải bé Vinh) vui mừng khi TS. BS. Hoàng Văn Tiến – GĐ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và BGĐ Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đến thăm.  

Chương trình “Khám, phát thuốc và tặng quà cho người dân Côn Đảo” được Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Dược phẩm Pha No tổ chức diễn ra từ 24-26/7/2014, đã khám, chữa bệnh cho gần 2.500 người, trong đó có gần 400 trẻ em. Chương trình nhận được sự khen ngợi và đánh giá cao của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và chính quyền địa phương Côn Đảo. 

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-y-khoa-hoan-my-chua-tri-mien-phi-cho-benh-nhi-con-dao-a45789.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Siêu xe của các đại gia tù tội giờ ra sao?

Siêu xe của các đại gia tù tội giờ ra sao?

Những chiếc siêu xe "khủng" được các đại gia, trùm giang hồ khét tiếng yêu thích và thường hay sử dụng. Giờ đây những đại gia này vướng vào vòng lao lý, số phận của những