+Aa-
    Zalo

    Tàu của ngư dân bị tàu cá lạ ném đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu của ngư dân Phan Minh bị một tàu cá lạ ném đá, đâm thẳng vào cabin khi đang neo đậu, đánh bắt cá.

    Tàu của ngư dân Phan Minh bị một tàu cá lạ ném đá, đâm thẳng vào cabin khi đang neo đậu, đánh bắt cá.

    Tin tức báo Dân trí đăng tải, báo cáo với lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, ông Phan Minh - thuyền trưởng tàu cá QNg 90513 cho biết, vào ngày 29/5, khi tàu của ông và các ngư dân đang neo đậu đánh bắt cá tại vùng biển thuộc Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu nước ngoài có số hiệu 46001 áp sát, ném đá .

    "Vào khoảng hơn 8h ngày 29/5, tàu 46001 áp sát rồi ném nhiều viên đá to bằng nắm tay sang tàu cá của chúng tôi. 14 ngư dân trên tàu phải nấp vào cabin tránh bị thương" - thuyền trưởng Minh cho biết.


    Một phần thân tàu bị hư hỏng nặng do tàu nước ngoài đâm va.

    Sau khi bị ném đá, tàu cá của ngư dân Phan Minh di chuyển đến khu vực khác tránh va chạm. Tuy nhiên, đến 22h30 cùng ngày, tàu có số hiệu 46001 tiếp tục áp sát ném đá và đâm thẳng vào cabin tàu cá QNg 90513.

    Vụ va chạm mạnh khiến tàu cá của ngư dân Phan Minh bị vỡ cabin, hư hỏng một phần thân tàu. Riêng 14 ngư dân chủ động đề phòng nên không bị thương tích.

    Trước đó, báo Vietnamnet thông tin, ngày 8/4, tàu cá số hiệu QNa 09191 của ngư dân Núi Thành (Quảng Nam) bị một tàu vỏ sắt đâm chìm lúc di chuyển vào cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng).

    Ông Nguyễn Hữu Mười (SN 1967, trú xã Tam Tiến, Núi Thành), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu QNa 09191 cho biết, tàu của ông bị một tàu vỏ sắt to lớn đâm mạnh phía trước bên phải tàu và bị nghiêng. Khoảng 5 phút sau cú đâm, tàu bị chìm.

    Ông Mười cho hay các ngư dân đã kêu cứu nhưng tàu vỏ sắt vẫn bỏ đi. Rất may lúc tàu nghiêng, ông kịp rút điện thoại gọi cho tàu cá QNa 091324 của ông Nguyễn Thanh Vấn (cùng trú tại xã Tam Tiến) gần đó tới ứng cứu.

    "Tôi cùng 3 anh em khác trên tàu đều nhảy xuống biển. Tàu của anh Vấn kịp chạy tới cứu được tôi cùng 2 người khác. Tàu biên phòng cũng có mặt ngay sau đó mấy phút. Riêng anh Phan Thanh Phụng không tìm thấy đâu. Chúng tôi cứ tưởng anh đã chết. Lúc vào bờ mới hay anh Phụng đã tự bơi vào", ông Mười nói.

    Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết thêm ngay khi nhận được tin báo, lập tức lực lượng biên phòng huy động 2 ca nô ứng cứu, cùng tàu cá ngư dân đưa các ngư dân vào bờ an toàn.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cua-ngu-dan-bi-tau-ca-la-nem-da-a193536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan