+Aa-
    Zalo

    Hành khách kêu "bị lừa" khi xếp hàng mua vé tàu 10.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hào hứng xếp hàng đi mua vé tàu 10.000 đồng từ sáng sớm nhưng khi đến ga, hành khách mới biết "bị lừa" vì 8.000 vé giá rẻ chỉ được phân phối ngẫu nhiên.

    Hào hứng xếp hàng đi mua vé tàu 10.000 đồng từ sáng sớm nhưng khi đến ga, hành khách mới biết "bị lừa" vì 8.000 vé giá rẻ chỉ được phân phối ngẫu nhiên.

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, từ 1/6, đường sắt Việt Nam mở bán hàng nghìn vé tàu giá 10.000 đồng/lượt trên nhiều chặng như Hà Nội- Vinh, Hà Nội- Lào Cai...

    Vé 10.000 đồng được Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội mở bán làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 1-6, và đợt hai từ ngày 14-6. Vé 10.000 đồng được mở bán trên website bán vé của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: www.dsvn.vn và các cửa vé để phục vụ hành khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý.

    Trong ngày đầu mở bán, rất đông hành khách đến các cửa vé của ngành đường sắt, nhất là tại các ga như ga Hà Nội, Đà Nẵng… với mong muốn mua vé 10.000 đồng. Đáng nói, sau khi tìm đến các ga để mua vé giá 10.000 đồng/vé, rất nhiều hành khách không thể mua được vé với giá này.

    Nhiều khách xếp hàng chờ mua vé nhưng ngán ngẩm ra về sau khi nghe thông báo. Ảnh: báo VnExpress

    Theo báo Lao Động, nhiều người cho rằng, do thông báo của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội không rõ ràng, không ghi rõ chương trình vé giá rẻ này là sự lựa chọn xác suất, do đó khiến cho nhiều hành khách hiểu nhầm.

    Bạn Trương Hải Linh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có mặt từ sớm ở ga để mua vé đi Sapa du lịch cùng bạn bè nhưng khi đến đây và biết được thông tin này, bạn Linh cùng với bạn bè đã ra về luôn mà không mua vé nữa.

    “Lúc đọc trên mạng có ghi đường sắt tung ra 8.000 vé với mức giá chỉ 10.000 đồng/vé. Song đến đây thì nhân viên chỉ nói là ngẫu nhiên thôi, nếu đã là ngẫu nhiên nên ghi trên web là ngẫu nhiên. Làm như vậy khác gì đánh lừa khách hàng”, Linh chia sẻ.

    Sau khi nắm được thông tin vé tàu giá rẻ chỉ bán ngẫu nhiên cho khách hàng, nhiều người phải mua vé với giá thông thường hoặc bỏ ra về.

    Trao đổi với báo VnExpress, đại diện Haraco cho biết phương thức bán vé là ngẫu nhiên trên hệ thống bán vé điện tử. Các nhân viên cũng không biết vé nào giá 10.000 đồng nên không thể đặt theo yêu cầu của khách.

    Cũng theo vị đại diện, chỉ sau khi mua vé và thanh toán, in thẻ lên tàu ra mới biết vé đó có giá 10.000 đồng hay không. Nếu đúng, khách hàng sẽ được trả lại số tiền thừa. Đồng thời vị này cho hay, trong ngày đầu đã có một số khách hàng may mắn mua được vé này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-keu-bi-lua-khi-xep-hang-mua-ve-tau-10000-dong-a193424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan