+Aa-
    Zalo

    Tàu đổ bộ - sân bay của Hải quân Trung Quốc bốc cháy ở Thượng Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ cháy tàu đổ bộ sân bay Type 075 ngày 11/4 khi đang neo đậu tại cảng ở Thượng Hải cho thấy những hạn chế trong chương trình đóng tàu của Trung Quốc.

    Vụ cháy tàu đổ bộ sân bay Type 075 ngày 11/4 khi đang neo đậu tại cảng ở Thượng Hải cho thấy những hạn chế trong chương trình đóng tàu của Trung Quốc.

    [presscloud]15358[/presscloud]

    Tàu tấn công đổ bộ sàn lớn đầu tiên của Hải quân Trung Quốc được nước này đóng mới trong thời gian ngắn kỷ lục đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt ngày 11/4.

    Hình ảnh và video về những cột khói đen cuồn cuộn bốc lên từ con tàu tác chiến đổ bộ đầu tiên thuộc lớp Type 075 đã nhanh chóng được đăng tải và chia sẻ ngập tràn trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Hình ảnh tàu chiến đổ bộ Type 075 cháy tràn ngập trên MXH của Trung Quốc.

    Mức độ thiệt hại với tàu chiến đổ bộ Type 075 hiện chưa được công bố nhưng có vẻ như đám cháy đã bắt nguồn từ boong tàu.

    Type 075 (NATO gọi là tàu đổ bộ-sân bay lớp Yushen) là loại tàu đổ bộ tấn công thế hệ mới của Trung Quốc. Con tàu này lớn hơn nhiều so với các con tàu cùng loại mà Trung Quốc chế tạo với chiều dài 273 m và rộng 43 m, tương tự như các loại tàu đổ bộ-sân bay lớp America của Hải quân Mỹ.

    Tàu Type 075 được coi sẽ là xương sống trong hoạt động tác chiến đổ bộ của hải quân Trung Quốc.

    Theo Forbes, đám cháy đã được dập tắt, nhưng chưa rõ mức độ thiệt hại bên trong con tàu. Tàu Type 0-75 mới được hạ thủy vào ngày 25/9 và đang được lắp đặt các trang thiết bị trước khi chạy thử nghiệm trên biển.

    Hình ảnh tàu Type 075 khi chưa bị cháy.

    Con tàu bị bốc cháy chỉ là chiếc đầu tiên trong số các tàu sân bay-tấn công Type-075 dự kiến trang bị cho Hải quân Trung Quốc. Chiếc thứ 2 đang được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Hudong Zhonghua (Trung Hoa Hộ Đông) ở Thượng Hải.

    Tàu Type 075 có chiều dài 273 m và rộng 43 m, sẽ là xương sống trong hoạt động tác chiến đổ bộ của hải quân Trung Quốc. Vì vậy, có thể nói vụ hỏa hoạn ở trên đã diễn ra vào thời điểm không thể tồi tệ hơn và nó làm lộ rõ những hạn chế trong các chương trình đóng tàu của Hải quân Trung Quốc, tuy ở mức độ nào thì còn phải xem xét.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-do-bo---san-bay-cua-hai-quan-trung-quoc-boc-chay-o-thuong-hai-a319299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan