+Aa-
    Zalo

    Tàu gián điệp Nga bị phát hiện “bén mảng” gần căn cứ Hải quân Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tàu gián điệp Nga đang hoạt động ở ngoài khơi bờ biển Connecticut, cách căn cứ Hải quân Mỹ chỉ khoảng 30km, một quan chức quốc phòng nói với CNN.

    Một tàu gián điệp Nga đang hoạt động ở ngoài khơi bờ biển Connecticut, cách căn cứ Hải quân Mỹ chỉ khoảng 50km, một quan chức quốc phòng nói với CNN.

    Đây là vị trí xa nhất mà tàu gián điệp Nga từng mạo hiểm, theo các quan chức quốc phòng. CNN báo cáo rằng tàu Leonov đã tiến hành tuần tra tương tự vào năm 2014 và 2015, đến khu vực ngoài khơi bờ biển Connecticut, bang Delaware. Thông thường con tàu này chỉ đi đến Virginia.

    Con tàu rời bến cảng ở miền Bắc nước Nga từ cuối tháng 12/2016 và đã dừng lại ở Cuba trước khi tiến hành tuần tra dọc theo bờ biển Đại Tây Dương. Tàu Leonov dự kiến ​​sẽ trở lại đó sau khi hoàn thành nhiệm vụ mới nhất của mình.

    Tàu được trang bị với một loạt các thiết bị gián điệp công nghệ cao và được thiết kế để đánh chặn tín hiệu thông minh. Các quan chức cho biết, Hải quân Mỹ đang tập trung theo dõi động thái của nó.

    Tàu gián điệp Leonov của Nga được cho là đang "lảng vảng"" gần căn cứ Hải quân Mỹ ở Connecticut. Ảnh: CNN

    Hôm 10/2, tàu khu trục USS Porter của Mỹ ở Biển Đen đã 3 lần chạm mặt máy bay Nga. Khoảng cách của các máy bay do thám bị cho là không an toàn và không chuyên nghiệp. Lầu Năm Góc sau đó đã công bố những hình ảnh ghi lại được.

    Một quan chức quốc phòng cho biết, một chiến đấu cơ Su-24 đã tiếp cận tàu khu trục Poter ở khoảng cách gần 200m. Hải quân xác nhận chiếc máy bay đã không qua boong của tàu nhưng đánh Su-24 đã được thực hiện một "cuộc tấn công giả".

    Thêm 2 máy bay Nga, một máy bay tuần tra hàng hải IL-38 và một máy bay phản lực Su-24, cũng đã bay gần đó. Phi hành đoàn của Porter đã cố gắng để kết nối với những chiếc máy bay Nga nhưng không nhận được phản hồi.

    Hôm 14/2, Moscow đã lên tiếng phủ nhận, cho rằng máy bay của họ đã không có bất kỳ động thái không an toàn nào. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói với truyền thông: "Không có sự cố nào liên quan đến máy bay quân sự Nga tại Biển Đen khi chúng ở gần tàu khu trục USS Porter của Mỹ".

    Cáo buộc tàu gián điệp Leonov “lảng vảng” đến căn cứ Hải quân Mỹ được đưa ra ngay tại thời điểm mà Nhà Trắng tố Nga triển khai một tên lửa hành trình trên đất liền. Lầu Năm Góc nhận định Moscow đã vi phạm Hiệp ước INF về kiểm soát vũ khí năm 1987.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-gian-diep-nga-bi-phat-hien-ben-mang-gan-can-cu-hai-quan-my-a181137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan