+Aa-
    Zalo

    Tàu Hong Kong đến Trường Sa chỉ để... đánh cá?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nhóm có tư tưởng dân tộc cực đoan ở Hong Kong ngày 13/11 bắt đầu “ra khơi đánh cá” tại khu vực đang có tranh chấp trên Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa.

    (ĐSPL) – Một nhóm có tư tưởng dân tộc cực đoan ở Hong Kong ngày 13/11 bắt đầu “ra khơi đánh cá” tại khu vực đang có tranh chấp trên Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa.

    Tàu Hong Kong đến Trường Sa chỉ để đánh cáTàu Kai Fung 2 của Hong Kong lên đường “đánh cá” tại những quần đảo có tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.

    Theo AFP, đây là một hành động nhằm khẳng định chủ quyền của Trung Quốc trên các khu vực tranh chấp ở Biển Đông.

    Người tổ chức chuyến ra khơi này không tiết lộ với AFP về hành trình của chuyến đi, nhưng cho biết nhóm của họ gồm 13 người, trong đó có 2 nhà báo. Nhóm này dự kiến sẽ tiến về vùng quần đảo Trường Sa, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và nhiều nước khu vực Đông Nam Á.

    Một trong số người tham gia tổ chức chuyến ra khơi đánh cá này ngang nhiên nói: “Chúng tôi sẽ đến bất cứ nơi đâu trong lãnh thổ Trung Quốc có cá để đánh bắt”.

    Tháng Tám năm nay, nhóm người có tư tưởng dân tộc cực đoan ở Hong Hong này đã tổ chức chuyến đổ bộ từ tàu cá lên một hòn đảo trong quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Họ đã mang cờ Trung Quốc lên đảo cắm trước khi bị lực lượng tuần duyên Nhật bắt giữ.

    AFP cho biết, giờ khởi hành của tàu đánh Kai Fung 2 sáng 13/11 đã phải chậm lại vài giờ vì bị chính chính quyền lên kiểm tra tàu.

    Văn Linh (theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hong-kong-den-truong-sa-chi-de-danh-ca-a8890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Báo chí TQ

    Báo chí TQ "hoang tưởng" bày mưu chiếm Trường Sa

    Bài viết “6 cuộc chiến tranh Trung Quốc chắc chắn sẽ phát động trong vòng 50 năm tới” có đoạn:"“Lựa chọn tốt nhất đối với Trung Quốc là tấn công Việt Nam, vì Việt Nam là quốc gia mạnh nhất trong khu vực" đã xuất hiện trên Wenweipo, tờ báo tiếng Trung có quan điểm thân chính phủ TQ.