+Aa-
    Zalo

    Tàu Indonesia chở 200 người bất ngờ bốc cháy, hành khách nhảy xuống biển tim đường thoát thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một con tàu chở 200 người tại Indonesia bất ngờ bốc cháy buộc các hành khách và thuỷ thủ đoàn phải nhảy xuống biển để tìm đường thoát thân.

    Ngày 29/5, con tàu KM Karya Indah, hướng đến hòn đảo Limafatola của Indonesia, bất ngờ bốc cháy trên đường di chuyển khiến các hành khách và thủ thuỷ đoàn phải nhảy xuống biển để thoát thân. Ông Wisnu Wardana, người phát ngôn của Tổng cục giao thông vận tải biển, cho biết vụ cháy bắt đầu vào khoảng 7h (theo giờ địa phương), 15 phút sau khi con tàu rời cảng Ternate, thuộc tỉnh Bắc Maluku.

    tau indonesia boc chay tren bien
    Tàu KM Karya Indah sau đám cháy. Ảnh: AP

    Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (NSRA) cho biết các quan chức đã được thông báo về đám cháy vào khoảng 8h30. Khoảng 10 sau đó, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ việc và giải cứu các hành khách. Các cư dân địa phương cũng đã dùng thuyền cá nhân để hỗ trợ quá trình giải cứu, đưa các nạn nhân vào đất liền an toàn. Do đó, vụ tai nạn trên không gây thương vong.

    NSRA cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có tổng cộng 257 người, trong đó 14 người thuộc thuỷ thủ đoàn. Được biết, ban đầu số người trên tàu được công bố 181 nhưng lực lượng chức năng đã sửa lại sau khi giải cứu các nạn nhân.

    Ông Wardana cho biết nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc và những người có mặt trên tàu cho biết đám cháy có vẻ đã bắt nguồn từ động cơ tàu. 

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-indonesia-cho-200-nguoi-bat-ngo-boc-chay-hanh-khach-nhay-xuong-bien-tim-duong-thoat-than-a502239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan