+Aa-
    Zalo

    Tàu lượn siêu tốc trật bánh ở Thụy Điển, 9 người thương vong

    (ĐS&PL) - Ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người bị thương, bao gồm cả trẻ em và người lớn, đã phải nhập viện sau vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển).

    Ngày 25/6 (theo giờ địa phương), tàu lượn siêu tốc Jetline tại công viên Grona Lund ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển) đã bất ngờ bị trật bánh một phần trong khi di chuyển. Vụ việc khiến ít nhất một người thiệt mạng và 9 người bị thương.

    tau sieu toc tai thuy dien trat banh khien it nhat mot nguoi thiet mang dspl
    Cảnh sát tại hiện trường sau vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc tại công viên giải trí Grona Lund, ở Stockholm, Thụy Điển, ngày 25/6. Ảnh: Guardian

    “Đây là một thảm kịch và cú sốc. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi biết tin có người thiệt mạng”, bà Annika Troselius - người phát ngôn của công viên Grond Lund - cho biết trên đài truyền hình SVT.

    Người phát ngôn đồng thời cho biết có 14 người đang ở trên tàu lượn khi phần phía trước bị trật bánh một phần. Sau đó, nó dừng lại giữa đường với một toa nghiêng ra ngoài.

    Xe cứu thương, xe cứu hỏa và một máy bay trực thăng đã được nhìn thấy đến ngay sau vụ tai nạn. Lực lượng chức năng đã yêu cầu toàn bộ du khách rời khỏi công viên. Công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được khẩn trương tiến hành.

    Cô Jenny Lagerstedt, một nhà báo đến thăm công viên cùng gia đình, kể lại rằng cô đã ở gần đó và nghe thấy tiếng kim loại cọ xát và nhận thấy cấu trúc đường ray bị rung lắc vào thời điểm xảy ra tai nạn.

    “Chồng tôi nhìn thấy một toa tàu lượn siêu tốc với những người ngồi trong đó rơi xuống đất. Các con tôi đã rất sợ hãi", cô Lagerstedt nói thêm.

    Bộ trưởng Văn hóa Thụy Điển Parisa Liljestrand đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thiệt mạng và hy vọng những người bị thương chóng bình phục.

    “Tâm trí của tôi hướng về những người bị ảnh hưởng cũng như gia đình và những người thân yêu của họ”, ông Liljestrand nói.

    Theo Reuters, tàu lượn siêu tốc Jetline hoạt động ở độ cao 30m, có đường ray bằng thép và khi di chuyển đạt tốc độ lên tới 90 km/h. Jetline phục vụ hơn 1 triệu du khách mỗi năm.

    Được biết, tàu lượn siêu tốc là trò chơi thử thách can đảm mà không phải ai cũng dũng cảm bước lên. Để thỏa mãn ham muốn chinh phục của các thượng đế, các công viên liên tục tạo ra những tàu lượn đỉnh nhất và cố gắng vượt qua nhau với những chiếc tàu lượn siêu tốc cao nhất, tốc độ khủng nhất, dài nhất, dốc nhất…

    Trước đó, vào năm 2017, một vụ tai nạn tàu lượn trên không xảy ra ở Madrid, Tây Ban Nha khiến 33 người, trong đó có 6 trẻ em đã bị thương. Vụ việc xảy ra khi 2 chiếc xe tàu lượn trên không va chạm vào nhau tại 1 công viên giải trí ở thủ đô Tây Ban Nha.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-luon-sieu-toc-trat-banh-o-thuy-dien-9-nguoi-thuong-vong-a580369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan