+Aa-
    Zalo

    Tàu nước ngoài tham gia cứu hộ phải có tàu Việt Nam đi cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các tàu nước ngoài tham gia cứu hộ phải có tàu Việt Nam đi cùng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra và chỉ được phép di chuyển trong vùng giới hạn.

    (ĐSPL) - Các tàu nước ngoài tham gia cứu hộ phải có tàu Việt Nam đi cùng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra và chỉ được phép di chuyển trong vùng biển giới hạn.

    Trong buổi làm việc với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vào sáng 10/3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Bộ Quốc phòng đã đồng ý cho tàu nước ngoài tham gia cứu hộ.

    Theo đó, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc, gồm tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn 999 và tàu hộ vệ Miên Dương 528. Đây là những tàu quân sự có trang thiết bị hiện đại, trên tàu có nhiều tàu nhỏ và giàn đỗ trực thăng. Theo Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, các tàu nước ngoài tham gia cứu hộ phải có tàu Việt Nam đi cùng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra và các tàu chỉ được phép di chuyển trong vùng biển giới hạn được đánh dấu khoanh vùng vị trí tìm kiếm máy bay mất tích.

    Tàu nước ngoài tham gia cứu hộ phải có tàu VN đi cùng

    Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tại buổi họp giao ban thảo luận phương án cứu hộ.

    Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu lực lượng tìm kiếm Việt Nam phải làm chủ trong công tác tìm kiếm và tiến hành tìm kiếm liên tục 24/24h. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện nước ngoài đến làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay mất tích.

    Cuối giờ chiều cùng ngày, trả lời báo chí, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, phía Việt Nam đã cấp phép thêm cho Malaysia và Singapore vào Việt Nam tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, sẽ có khoảng 34 máy bay và 40 tàu các loại tham gia tìm kiếm và vùng tìm kiếm sẽ được mở rộng thêm 20.000km2.

    Lê Vũ

    Clip Ủy ban Quốc gia TKCN họp về việc tìm kiếm máy bay mất tích:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-nuoc-ngoai-tham-gia-cuu-ho-phai-co-tau-viet-nam-di-cung-a24971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan