+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay Theodore Roosevelt hoàn tất xét nghiệm Covid-19, gần 1.000 người dương tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cộng gần 1.000 trường hợp được chẩn đoán nhiễm Covid-19 sau khi Mỹ hoàn thành xét nghiệm cho tất cả thuyền viên trên tàu sân bay Theodore Roosevelt.

    Tổng cộng gần 1.000 trường hợp được chẩn đoán nhiễm Covid-19 sau khi Mỹ hoàn thành xét nghiệm cho tất cả thuyền viên trên tàu sân bay Theodore Roosevelt.

    Tàu sân bay Theodore Roosevelt neo đậu tại đảo Guam, Mỹ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Tất cả các thành viên phi hành đoàn của tàu sân bay Theodore Roosevelt của Mỹ đã hoàn thành xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Báo cáo mới nhất của Hải quân Mỹ cho biết, có tổng cộng 955 người trên tàu được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Theo kế hoạch, quân đội Mỹ sẽ bắt đầu để các thuyền viên quay lại Theodore Roosevelt trong tuần này.

    Cụ thể, Thời báo Hoàn Cầu dẫn nguồn tin từ DefPost của Mỹ ngày 27/4 cho biết, Hải quân Mỹ tuyên bố đã hoàn thành việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các thành viên của tàu sân bay Theodore Roosevelt. Hiện tại, trên tàu đã có tổng cộng 955 ca nhiễm được xác nhận, 14 trong số đó đã hồi phục.

    Hải quân Mỹ cho biết thêm rằng rằng số lượng thuyền viên bị nhiễm dịch được báo cáo bởi tàu Theodore Roosevelt đã được thống kê lại. Mỗi thuyền viên sẽ phải hoàn thành hai xét nghiệm liên tiếp để xác nhận kệt quả. Hải quân Mỹ cũng thông báo không có trường hợp nhiễm Covid-19 nào cần phải vào phòng chăm sóc đặc biệt.

    Tàu sân bay Theodore Roosevelt hiện vẫn neo đậu ở đảo Guam sau khi cập cảng tại đây hôm 27/3 và đã ở lại được hơn 1 tháng.

    Theo một báo cáo của tờ Guam Daily Post vào ngày 28/4, một số thủy thủ đoàn của tàu Theodore Roosevelt bị cách ly trên bờ đang chuẩn bị để quay trở lại tàu sân bay. Được biết những thuyền viên không bị nhiễm Covid-19 dự kiến bắt đầu quay trở lại tàu sân bay trong tuần này. Tàu cũng đã thực hiện các hoạt động làm sạch và khử trùng.

    Chuẩn đô đốc John Menoni nói: "Đây là cột mốc quan trọng tiếp theo của chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là đưa con tàu này trở lại biển và bảo vệ đất nước của mình".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-theodore-roosevelt-hoan-tat-xet-nghiem-covid-19-gan-1000-nguoi-duong-tinh-a321310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan