+Aa-
    Zalo

    Tàu tuần dương Moskva của Nga chìm trên biển Đen

    (ĐS&PL) - Thông tin từ bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu tuần dương Moskva đã chìm trên biển Đen trong lúc đang được kéo về cảng giữa lúc biển động.

    “Trong quá trình được đưa về cảng chỉ định, tàu tuần dương Moskva đã mất ổn định do hỏa hoạn khiến thân tàu hư hại. Trong điều kiện thời tiết giông bão trên biển, con tàu đã bị chìm”, Tass dẫn lời bộ Quốc phòng Nga.

    Trước đó, ngày 14/4, bộ Quốc phòng Nga thông báo tàu tuần dương tên lửa Moskva của Hạm đội Biển Đen bị thiệt hại nghiêm trọng sau một vụ nổ kho đạn do hỏa hoạn trên tàu gây ra. Khoảng 500 thành viên thủy thủ đoàn đã được sơ tán đến các tàu của Hạm đội Biển Đen gần đó. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được xác định.

    tau tuan duong moskva cua nga chim tren bien den
    Tàu tuần dương Moskva là soái hạm của hạm đội biển Đen. Ảnh: Reuters

    Được biết, tàu tuần dương Moskva dài 186m, rộng 21m và có lượng giãn nước 12.000 tấn. Con tàu được đưa vào hoạt động từ năm 1983 với tên gọi Slava (tạm dịch: Vinh quang). Đến năm 1996, tàu được đổi tên như hiện tại.

    Moskva là tài chiến phòng không hạng nặng, mang theo 84 tên lửa phòng không tầm ngắn và tầm xa và 16 bệ phóng tên lửa P-1000 Vulkan. Ông Oleksiy Arestovych, một cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết tàu tuần dương Moskva là một trong những tàu tham gia đợt giao tranh mở màn ở Đảo Rắn hồi tháng 2/2022.

    Theo AP, các quan chức Ukraine tuyên bố lực lượng của họ đã bắn trúng con tàu Moskva bằng tên lửa Neptune phòng vệ do nước này sản xuất. Tuy nhiên, Nga xác nhận đã xảy ra hỏa hoạn trên tàu Moskva nhưng chưa thừa nhận bất cứ vụ tấn công nào, nhấn mạnh vụ việc đang được điều tra.

    Trong khi đó, giới chức Mỹ cho biết họ không có đủ thông tin để xác định liệu tàu tuần dương Moskva có bị trúng tên lửa hay không.

    Đinh Kim(Theo Tass, AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-tuan-duong-moskva-cua-nga-chim-tren-bien-den-a534236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan