+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha bắn chết nghi can chính trong vụ tấn khủng bố tại Barcelona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 21/8 đã bắn chết một chiến binh Hồi giáo khiến 13 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Barcelona hồi tuần trước.

    Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 21/8 đã bắn chết một chiến binh Hồi giáo khiến 13 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Barcelona hồi tuần trước.

    Nghi phạm Younes Abouyaaqoub. Ảnh: Spanish Interior Ministry/Reuters.

    Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã theo dõi dấu vết Younes Abouyaaqoub, 22 tuổi, khi tới một khu vực nông thôn gần Barcelona và bắn chết nghi phạm sau khi hắn giơ lên một cái gì đó giống như chiếc đai nổ và hét "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại nhất). Đội rà bom đã sử dụng một con robot để tiếp cận cơ thể của nghi phạm.

    Tối hôm 17/8, Abouyaaqoub đã điều khiển chiếc xe với tốc độ cao lao vào đám những người đi dạo dọc trên con phố nổi tiếng nhất của Barcelona, Las Ramblas. Sau khi chạy trốn khỏi hiện trường, hắn đã cướp một chiếc xe hơi và đâm người lái xe bị thương nghiêm trọng.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, theo cảnh sát tin rằng vụ việc đã được lên kế hoạch bởi nhiều kẻ đồng lõa, trong đó có anh trai và hai người họ hàng của Abouyaaqoub.

    Abouyaaqoub là người duy nhất trong số 12 đồng phạm chưa bị bắt. Mẹ của nghi phạm, bà Hannou Ghanimi, đã kêu gọi hắn đầu hàng, nói rằng bà muốn thấy hắn ta ở trong tù hơn là chết.

    "Ngay trước 17 giờ, cảnh sát đã bắn hạ Younes Abouyaaqoub, kẻ điều khiến chiếc xe tải trong cuộc tấn công làm 14 người thiệt mạng tại Barcelona", Carles Puigdemont, người đứng đầu chính quyền Catalonia nói.

    Cristiano Pecchi, du khách người Italy, nói ông nghe thấy tiếng súng vào khoảng 16h. Không lâu sau đó, 30 xe cảnh sát cùng trực thăng, xe cứu thương đã đến hiện trường.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-ban-chet-nghi-can-chinh-trong-vu-tan-khung-bo-tai-barcelona-a199622.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan