+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Hai nữ quái đen đủi nhất, không trực tiếp làm hại Đường Tăng nhưng lại bị Trư Bát Giới tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, có 2 nữ quái vô cùng đen đủi, không trực tiếp làm hại Đường Tăng nhưng vẫn bị tiêu diệt, đó là Ngọc Diện Hồ Ly và Bạch Diện Hồ Ly.

    Trong Tây Du Ký, trên hành trình thỉnh kinh, 4 thầy trò Đường Tăng đã đụng độ không ít yêu quái, phần lớn là những kẻ muốn tiếp cận Đường Tăng. Tuy nhiên, có 2 nữ quái vô cùng đen đủi, không tiếp cận làm hại Đường Tăng nhưng lại bị Trư Bát Giới tiêu diệt. 

    Ngọc Diện Hồ Ly

    Trong Tây Du Ký, Ngọc Diện Hồ Ly là con gái của Vạn Tuế Hồ Vương, sống ở động Ma Vân trên Tích Tuyết Sơn. Vạn Tuế Hồ Vương sau khi chết đã để lại cho con gái một cơ ngơi khá lớn. Tuy vậy, hồ ly tinh này lại không chút bản lĩnh, khó mà tiếp quản được cơ ngơi mà cha mình để lại. Biết Ngưu Ma Vương thần thông quảng đại, Ngọc Diện đã dùng "mỹ nhân kế" quyến rũ Ngưu Ma Vương và dụ dỗ hắn tới động của mình sống.

    ngoc dien ho ly
    Ngọc Diện Hồ Ly dù không liên quan đến trận chiến giữa Ngưu Ma Vương và Tôn Ngộ Không nhưng lại bị Trư Bát Giới tiêu diệt. 

    Sau này, trên đường thỉnh kinh, lúc thầy trò Đường Tăng bị kẹt ở Hỏa Diệm Sơn và phải tìm mượn quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến Công chúa dập lửa, Tôn Ngộ Không và Ngưu Ma Vương đã có trận chiến "long trời lở đất". Ngọc Diện Hồ Ly tuy không liên quan gì đến cuộc chiến "mượn quạt" nhưng lại bị Bát Giới lẻn vào động và dùng cây đinh ba đánh chết.

    Bạch Diện Hồ Ly

    Bạch Diện Hồ Ly được biết dến một nữ yêu tinh vô cùng xinh đẹp xuất hiện tại hồi 78 "Nước Tỳ Khưu thương trẻ, khiến âm thần - Điện Kim Loan biết ma, bàn đạo đức". Theo nguyên tác miêu tả, Bạch Diện Hồ Ly là "một tiểu nữ tử, tuổi khoảng 16, dáng vẻ yêu kiều, mạo tựa Quan Âm. Sau khi được tiến cống, Bệ Hạ yêu mỹ nữ này, sủng hạnh nhập cung, phong hiệu Mỹ Hậu".

    bach dien ho ly
    Dù không trực tiếp ra tay nhưng Bạch Diện Hồ Ly lại xúi giục Quốc vương Tỷ Khâu Quốc làm hại Đường Tăng. 

    Tuy nhiên, Bạch Diện Hồ Ly đã cùng với Bạch Lộc Tinh dùng mỹ sắc và yêu khí để mê hoặc Quốc Vương Tỷ Khâu Quốc khiến ngài lâm bệnh. Qua đó, 2 nữ yêu đã lừa Quốc Vương thu thập hơn 1.000 trái tim của trẻ em trong thành để làm thuốc dẫn trị bệnh.

    Sau này, khi nghe tin thầy trò Đường Tăng đến Tỷ Khâu Quốc, Bạch Diện và Bạch Lộc đã khuyên Quốc Vương dùng tim của Đường Tăng thay cho tim của những đứa trẻ trong thành làm thuốc dẫn. 

    Biết được độc kế này, Tôn Ngộ Không đã đóng giả sư phụ Đường Tăng nhằm phá vỡ âm mưu. Bạch Lộc về sau đã bị thuần phục, còn Bạch Diện Hồ Ly trong lúc chạy trốn đã chạm mặt Trư Bát Giới và bị giết chết.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-hai-nu-quai-den-dui-nhat-khong-lam-hai-duong-tang-nhung-lai-bi-tru-bat-gioi-tieu-diet-a518783.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan