+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì sao Đường Tăng đẹp trai nhất bị khán giả ghẻ lạnh"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi đồng nghiệp vẫn được tung hô khi tái hiện lại Tây Du Ký 1986 thì Đường Tăng đẹp trai nhất Từ Thiếu Hoa lại bị khán giả ghẻ lạnh.

    Tây Du Ký 1986 là phiên bản phim chuyển thể thành công nhất của tác phẩm cùng tên, kể về hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Đáng nói, Tây Du Ký 1986 không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn gây tiếng vang lớn trong khu vực. Đã 35 năm trôi qua nhưng đây vẫn được xem là phiên bản phim kinh điển nhất của Tây Du Ký và khó có tác phẩm nào có thể vượt qua.

    Được biết, trong Tây Du Ký 1986, vai Đưỡng Tăng được giao cho diễn viên đảm nhận là Từ Thiếu Hoa, Uông Việt và Trì Trọng Thoại. Dù cùng thủ vai Đường Tăng nhưng cuộc sống của 3 nam diễn viên lại vô cùng khác biệt. 

    Cụ thể, Uông Việt là Đường Tăng "kém sắc" nhất và sự nghiệp cũng không toả sáng vì đam mê vượt quá khả năng của mình. Ông mong muốn trở thành diễn viên điện ảnh nên từ chối nhiều cơ hội ở truyền hình. Trong khi đó Đường Tăng Trì Trọng Thoại lại có sống cuộc đời sung túc sau khi kết hôn với doanh nhân Trần Lệ Hoa. 

    duong tang tu thieu hoa
    Từ Thiếu Hoa được mệnh danh là Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký 1986. 

    Còn Từ Thiếu Hoa được mệnh danh là Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký 1986 và có khả năng diễn xuất tương đối tốt nên nhanh chóng được đạo diễn Dương Khiết "nhắm" cho vai diễn này. Ông từng học múa ba lê từ năm lên 8 tuổi, được chọn biểu diễn nhạc kịch ở Cung thiếu niên Thanh Đảo (Trung Quốc). Sau đó, khi tốt nghiệp cấp hai, Từ Thiếu Hoa đã được nhận vào trường nghệ thuật chuyên nghiệp và đoàn kịch nói tỉnh Sơn Đông.

    Thời trẻ, Từ Thiếu Hoa được truyền thông ca ngợi là nam diễn viên trẻ  số một Trung Quốc. Tuy nhiên, cảm tình của khán giả với Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký 1986 đã nhanh chóng vơi đi vì ông bất ngờ bỏ vai sau khi đóng được khoảng 8-9 tập phim. Ban đầu, có thông tin giải thích rằng Từ Thiếu Hoa rời đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 vì nhận được thư thông báo của trường đại học nên muốn quay về hoàn thành nốt con đường học tập.

    Tuy nhiên, sau này, nam diễn viên Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới) mới tiết lộ lý do thật sự của việc Từ Thiếu Hoa bỏ phim Tây Du Ký. Cụ thể, đoàn phim Tây Du Ký 1986 thực hiện trong thời gian dài với chi phí tốn kém cho các khoản hóa trang, đạo cụ, bối cảnh, hiệu ứng… nên lương diễn viên, nhân viên khá thấp. Thời đó dàn diễn viên chính có thù lao 80 NDT/tập. Tuy nhiền, vì nhân vật Đường Tăng không cần hóa trang nhiều nên được trả 75 NDT/tập. Điều này khiến Từ Thiếu Hoa bất mãn, cảm thấy mình bị đối xử thiệt thòi nên thắc mắc với đạo diễn. Mã Đức Hoa tiết lộ khi ấy, Từ Thiếu Hoa đòi tăng thêm 10 NDT/tập nhưng đạo diễn Dương Khiết nói rằng bà chỉ có thể tăng tối đa 5 NDT/tập, tức là trả cát-xê ngang bằng dàn diễn viên chính. Tuy nhiên, Từ Thiếu Hoa không chịu và nhân chuyện học hành, ông đã bỏ luôn vai diễn.

    duong tang tu thieu hoa 1
    Dù chỉ đóng vài tập nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn thường dùng hình ảnh Đường Tăng để tham gia sự kiện. 

    Đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đều chỉ trích hành xử của Từ Thiếu Hoa là quá đáng. Ê-kip cho biết trong thời gian quay, các nhân vật khác phải hóa trang đặc biệt mất nhiều thời gian và thực hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm. Trong khi đó, vai diễn Đường Tăng lại tương đối nhẹ nhàng. Không những thế, Từ Thiếu Hoa còn nhận ưu ái đặc biệt hơn người khác và có chế độ dinh dưỡng riêng, được bổ sung nhiều thịt hơn mọi người. Thế nhưng Từ Thiếu Hoa lại quyết định bỏ ngang bộ phim chỉ vì 5 NDT khiến khán giả nghe xong cũng cảm thấy không hài lòng. 

    Sau này, Từ Thiếu Hoa càng khiến người hâm mộ Tây Du Ký 1986 chán nản khi liên tục sử dụng hình tượng Đường Tăng tham gia các sự kiện dù ông chỉ đóng vỏn vẹn vài tập. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-duong-tang-dep-trai-nhat-bi-khan-gia-ghe-lanh-a523587.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan