+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì sao Thiết Phiến Công chúa không bị trừng phạt dù cản trở thầy trò Đường Tăng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, hầu hết những kẻ từng cản trở hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng đều phải nhận kết cục bi thảm, ngoại trừ Thiết Phiến Công chúa.

    Trong Tây Du Ký, hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng đã gặp không ít trở ngại, đụng độ rất nhiều yêu quái. Theo đó, phần lớn những kẻ có ý cản trở, gây khó dễ cho 4 thầy trò Đường Tăng đều phải nhận kết cục bi thảm. Tuy nhiên, cũng có những nhân vật dù ra mặt làm khó Đường Tăng nhưng lại không bị trừng phạt, trong đó phải kể đến Thiết Phiến Công chúa.

    thiet phien cong chua2
    Thiết Phiến Công chúa từng cản trở thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh nhưng không hề bị trừng phạt.

    Cụ thể, phu nhân của Ngưu Ma Vương là người đã cản lối Đường Tăng đi lấy kinh khi 4 thầy trò tới Hỏa Diệm Sơn. Khi ấy, Tôn Ngộ Không muốn mượn Quạt Ba Tiêu, bảo bối của Thiết Phiến Công chúa, để dập lửa ở Hoả Diệm Sơn nhưng không được. Do đó, hầu tử đã phải nghĩ nhiều kế sách, thậm chí còn định chui vào bụng Thiết Phiến Công chúa để ép nàng giao ra bảo vật.

    Hành động trên của Thiết Phiến đã khiến thầy trò Đường Tăng tốn khá nhiều thời gian, cản trở hành trình thỉnh kinh của họ. Nếu là yêu quái khác, có lẽ đã phải chịu sự trừng phạt. Nhưng Thiết Phiến công chúa lại là nhân vật vô cùng đặc biệt.

    Theo nguyên tác, hễ người dân có thỉnh cầu Thiết Phiến Công chúa nhất định sẽ không từ chối. Năm xưa, khi Tôn Ngộ Không đánh đổ lò bát quái, gây ra đại hỏa hoạn ở Họa Diệm Sơn bây giờ, dân chúng vô cùng lầm than, đói khổ. Thiến Phiến đã sử dụng Quạt Ba Tiêu dập lửa, tạo mưa thuận gió hòa, giúp cuộc sống của người dân không còn nghèo khổ như trước nữa.

    Chính vì vậy, nhân vật này còn được người dân gọi là Thiết Phiến Tiên, so với các vị thần tiên khác địa vị không hề thua kém. 

    Thiết Phiến Công chúa vốn không phải người nhưng cũng không phải yêu quái mà là một loại ác quỷ tên "La Sát", bản chất ăn thịt, uống máu người. Thế nhưng trái ngược hoàn toàn với bản chất ấy, Thiết Phiến lại vô cùng lương thiện, không hề làm việc hại người. 

    Không những thế Thiết Phiến còn là người vợ đức hạnh. Khi biết Ngưu Ma Vương qua lại với một nữ quái khác là Ngọc Diện, Thiết Phiến cũng không hề nổi cơn ghen tuông, không gây sự, một mình ở động Chuối Tây chờ ngày Ngưu Ma Vương tỉnh ngộ mà quay về. Sau này, khi Ngưu Ma Vương gặp nguy hiểm, Thiết Phiến cũng không sợ hãi mà bất chấp cứu chồng mình một mạng.

    thiet phien cong chua 1
    Thiết Phiến Công chúa luôn hết lòng với chồng là Ngưu Ma Vương. 

    Bản chất lương thiện như vậy nên ngay cả khi có hành động cản trở Đường Tăng, Thiết Phiến Công chúa cũng không bị trừng phạt mà thậm chí còn có thể tu thành chính quả. Kết quả này đã khiến những người yêu mến Tây Du Ký cảm thấy vô cùng thỏa đáng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-thiet-phien-cong-chua-khong-bi-trung-phat-du-can-tro-thay-tro-duong-tang-a511684.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan