+Aa-
    Zalo

    Tay súng giả làm nữ y tá khi mưu sát nhân viên lãnh sự Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chức Mexico đang truy lùng tay súng giả dạng làm nữ y tá và bắn vào ngực nhân viên lãnh sự Mỹ tại thành phố Guadalajara.

    (ĐSPL) - Giới chức Mexico đang truy lùng tay súng giả dạng làm nữ y tá và bắn vào ngực nhân viên lãnh sự Mỹ tại thành phố Guadalajara.

    [mecloud]dsSoCKroRP[/mecloud]

    Lãnh sự quán Mỹ tại Guadalajara hôm qua đăng video lên Facebook, cho thấy tay súng mặc đồ xanh dương, đội tóc giả, chờ bên ngoài gara ôtô một trung tâm mua sắm lúc 18h20 hôm 6/1. Người này giơ súng bắn vào xe trước khi bỏ trốn, Vnexpress đưa tin.

    Vụ nã súng để lại một vết đạn trên cửa kính ôtô và camera quay cảnh nhân viên lãnh sự Mỹ mở cửa. Các camera an ninh khác cho thấy trước khi bị bắn, quan chức mặc quần soóc, áo phông, trả tiền đỗ xe tại máy tự động. Tay súng theo sau người đàn ông.

    Hình ảnh nghi phạm âm mưu ám sát nhà ngoại giao Mỹ từ camera an ninh. Ảnh: BusinessInsider

    "Theo 4 video, đây là cuộc tấn công trực diện", Eduard Almaguer Ramirez, trưởng công tố bang Jalisco, cho biết. Tay súng đội tóc giả, mặc đồng phục y tá. Quan chức Mỹ đang trong tình trạng ổn định. Người này phụ trách việc phỏng vấn xin thị thực tại lãnh sự.

    Quan chức Mỹ là phó lãnh sự, AFP dẫn lời một quan chức chính phủ Mỹ giấu tên cho biết và thêm rằng chưa xác định được động cơ vụ bắn súng.

    Như tin đã đưa, đại sứ quán Mỹ tại Mexico cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã treo giải thưởng 20.000 USD cho người nào cung cấp thông tin để bắt giữ đối tượng trên.

    Đại sứ quán Mỹ cũng tiết lộ, họ đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan hành pháp Mexico về vấn đề. "Sự an toàn và an ninh cho các nhân viên của chúng tôi ở nước ngoài nằm trong số những ưu tiên cao nhất của chúng tôi", phát ngôn viên đại sứ quán nói.

    Guadalajara, thủ phủ của bang Jalisco, trong những năm gần đây đã trở thành một trong những địa bàn quan trọng của các băng đảng buôn bán ma túy. Cuộc chiến chống ma túy tại Mexico đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người trong vòng 10 năm qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-sung-gia-lam-nu-y-ta-khi-muu-sat-nhan-vien-lanh-su-my-a177528.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan