+Aa-
    Zalo

    Tên ác thú sát hại bé trai bảy tuổi vì dám đùa giỡn lớn tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lộc chộp lấy con dao Thái Lan, túm cổ bé trai dúi ngã lăn xuống nền đất rồi đâm vào ngực khiến bé gục tại chỗ.

    (ĐSPL) - Thấy bé trai bảy tuổi hàng xóm sang nhà mình chơi rồi đùa giỡn lớn tiếng, Lộc liền la mắng và đuổi đi nhưng bé trai không nghe lời. Lập tức, Lộc chộp lấy con dao Thái Lan, túm cổ bé trai dúi ngã lăn xuống nền đất rồi đâm vào ngực khiến bé gục tại chỗ.
    Chưa dừng lại ở đó, kẻ thủ ác còn vung dao đâm vào người chị gái của nạn nhân vì dám chạy đến can ngăn khiến nạn nhân này cũng phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Tên ác thú sát hại bé trai bảy tuổi vì dám đùa giỡn lớn tiếng(!)
    Di ảnh bé trai vắn số.
    Cái chết tức tưởi của đứa trẻ hàng xóm
    Sáng sớm ngày 8/6, PV báo Đời sống và Pháp luật đã nhanh chóng có mặt hiện trường để kịp thắp nén hương tiễn đưa nạn nhân vắn số về nơi yên nghỉ. Nhìn cảnh người thân nấc nghẹn từng cơn, khiến chúng tôi không cầm được những giọt nước mắt. Anh Đinh Công L. (SN 1973, trú tại tổ 22, ấp 1, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cha của nạn nhân) vẫn cố giữ bình tĩnh, xúc động cho biết: “Chiều ngày 6/6, tôi cùng vợ là Hà Thị Tuyết L. (SN 1976) đi làm vườn nên để các con ở nhà. Đến khoảng 17h thì bất ngờ đứa con gái Đinh Thị Tuyết Ng. (SN 1999) gọi điện khẩn cấp thông báo con và em trai Đinh Công Ch. (SN 2007) đã bị Trần Văn Phước Lộc (SN 1992, ngụ 374, tổ 18, hàng xóm cách một chiếc cầu) đâm, em Ch. đã chết... Nghe tin dữ khiến tôi cảm thấy như đất trời đổ sụp, cố trấn tĩnh trong giây lát, tôi cuống cuồng chạy một mạch về nhà. Đến nơi, thấy hàng xóm túm tụm lại đông nghịt, hai đứa con của tôi cũng được mọi người đưa đi cấp cứu và tôi cũng ngất xỉu, không còn biết gì nữa...”. Gây án xong, Lộc nhanh chóng trốn thoát vào khu vườn cây ăn trái, cách hiện trường khoảng 2km. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã tóm gọn tên sát nhân, di lý về cơ quan nhằm phục vụ công tác điều tra. Trong lúc khống chế bắt giữ thì trên tay của tên Lộc vẫn còn cầm chặt cây dao nhọn. Sau hàng loạt phát đạn chỉ thiên, đối tượng vẫn ngoan cố không chịu bỏ vũ khí nên lực lượng công an phải nã một phát đạn cao su trúng vào tay, rơi hung khí và quật ngã hắn tra tay vào còng.
    Khai thác nhanh được biết: “Buổi chiều định mệnh hôm đó, bé Ch. sang nhà của Lộc tìm bạn là Nguyễn Quốc Anh (năm tuổi, cháu của Lộc) chơi. Trong lúc bọn trẻ chơi đùa thì Ch. la hét lớn tiếng. Lập tức, Ch. bị Lộc la mắng và đuổi về nhà, không cho ở lại chơi tiếp nữa, nhưng cháu bé không nghe lời. Chuyện chỉ có vậy mà đã khiến Lộc bực tức, lấy con dao Thái Lan rượt đuổi, túm cổ bé Ch. dúi ngã lăn xuống đất rồi đâm một nhát trúng vào vùng ngực của Ch. Bị trúng vết dao chí mạng, bé Ch. vẫn cố gượng chạy thoát thân, di chuyển được một đoạn thì bé nằm gục tại chỗ bên vũng máu. Thấy em trai mình bị Lộc sát hại, Ng. liền chạy đến ngăn cản cũng bị tên hung ác dùng dao đâm vào người trọng thương gây nguy kịch”.
    Ngay sau đó, hai bé được người thân nhanh chóng đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp cấp cứu, nhưng do vết thương quá hiểm nên Ch. không qua khỏi. Riêng bé Ng. vẫn đang được các bác sỹ tại bệnh viện theo dõi, điều trị. Qua công tác khám nghiệm, cháu Ch. trúng vết đâm thấu tim, phổi dẫn đến tử vong.
    Kẻ thủ ác là người không bình thường?
    Đồng chí Trần Thanh Toàn – Phó trưởng Công an xã Bình Hàng Trung nói: “Tại cơ quan công an, tên Lộc vẫn tỏ ra lầm lì, ít nói nhưng nhận thấy có biểu hiện hoảng loạn tâm thần. Sống trên địa bàn thì Lộc có tính trầm cảm, không giao tiếp với mọi người, sống cô lập chỉ một mình. Trước khi đi bộ đội, Lộc có theo đám bạn xấu đi trộm cắp xoài tại địa phương và đã được chính quyền đoàn thể răn đe giáo dục”. Theo nguồn dư luận và ông Lâm Bé Mười (SN 1969, ngụ cùng địa phương, cậu ruột của hung thủ) bày tỏ: “Thuở bé, Lộc rất ngoan, học giỏi nhưng đến năm học lớp 11 thì vào trường hay đứng ngoài sân ngó lên bầu trời rồi la hét một mình. Từ đó, Lộc học tập sa sút nên gia đình cho nghỉ học về nhà điều trị bệnh thần kinh. Tuy nhiên, khi gia đình đưa đến bệnh viện thì Lộc quyết không chịu vào và khăng khăng đòi về”.
    Tên ác thú sát hại bé trai bảy tuổi vì dám đùa giỡn lớn tiếng(!)
    Ông Toàn – Phó trưởng Công an xã đang trình bày vụ việc.
    Ông Mười còn cho biết thêm: “Có lần Lộc bỏ nhà đi bằng xe đạp đến tận Long An, sau mấy ngày mất tích Lộc tự về nhà, hỏi đi đâu thì quyết không trả lời và tỏ vẻ rất bí ẩn. Đặc biệt, khi Lộc trở về nhà thì có mua hai ký bún và chỉ ăn một mình. Gần đây nhất là nửa đêm, Lộc thường không ngủ mà hốt lúa mang ra ao đổ xuống cho ốc ăn. Ai hỏi gì cũng không nói. Lộc chỉ muốn làm việc một mình rất khó hiểu như tự nấu cơm mà chẳng cần vo gạo đổ nước đến khi ngập nồi rồi đem nấu, ngày ngủ đêm thức, không thích ai la lớn tiếng, thích không gian yên tĩnh một mình. Đã hơn hai chục tuổi đời mà gia đình chưa hề thấy Lộc có bạn bè trai gái, suốt ngày chỉ biết quanh quẩn ở phía sau nhà...”.
    Anh Nguyễn Quốc Hạnh (SN 1984, anh rể Lộc) kể lại: “Chiều ngày Lộc gây trọng án thì tôi có đem đứa con trai tên Quốc Anh gửi nhà ngoại để chơi cùng với cu Ch. (tức nạn nhân), bởi bọn trẻ thích nhau lắm, chơi vui vẻ mà chưa hề gây hấn với nhau bao giờ. Sau khi vụ án mạng xảy ra, về nhà tôi cố gặng hỏi Quốc Anh nhưng bé nói kinh hãi, sợ lắm. Khi tôi ôm con vào lòng dỗ dành thì Quốc Anh mới lấy lại bình tĩnh nói: “Lúc đó, con chơi cùng với cu Ch. và út Như (gọi Lộc bằng cậu) vui lắm. Tụi con chạy giỡn từ nhà trước ra nhà sau. Lúc giỡn, cu Ch. có lấy tay chọc vào người cậu Lộc và bị cậu ấy la. Khi đã mệt, con đi tắm nhưng mắt con vẫn nhìn theo cu Ch. vì sợ bạn ấy về nhà sẽ không có ai chơi. Tắm xong, con chưa kịp mặc áo quần thì đã thấy cu Ch. bị cậu Lộc dùng dao ăn trái cây đâm vào người, con thấy nhiều máu quá nên sợ lắm”.
    Tên ác thú sát hại bé trai bảy tuổi vì dám đùa giỡn lớn tiếng(!)
    Cha của nạn nhân (bìa trái) chưa hết bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.

    Qua tìm hiểu của PV được biết, gia đình của nạn nhân và hung thủ là hàng xóm của nhau, sống rất thuận hòa, chưa hề xảy ra tranh chấp hay mâu thuẫn. Lộc là con thứ ba trong gia đình có bốn chị em. Chị thứ hai của Lộc (mẹ Quốc Anh) đã lập gia đình, sống tại địa phương. Chị thứ ba thì đang làm công nhân ở Bình Dương, người con gái út thì vừa mới tốt nghiệp. Gia đình chủ yếu sống bằng nghề làm vườn, hết mùa vụ thu hoạch cũng phải đi làm thuê kiếm sống. Mặc dù vậy, nhưng Lộc vẫn cứ vô tư ở nhà như chẳng có trách nhiệm gì. Còn phía gia đình nạn nhân cũng mưu sinh bằng nghề làm vườn, Ch. là con út và cũng vừa học xong chương trình lớp 1. Chị lớn của Ch. là học sinh lớp 11 tại địa phương. Chị kế của Ch. tên Ng., học sinh lớp 9 (cũng bị Lộc đâm, còn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp) hiện sức khỏe vẫn chưa bình phục.

    Một người nhà nạn nhân còn cho hay: “Khi hay tin dữ tôi chạy ngay về nhà, nhìn thấy hai đứa con mình đều nằm trên vũng máu, riêng Ch. tôi biết chắc rằng sẽ không qua khỏi vì máu từ ngực ra nhiều quá. Còn bé Ng. khi đưa đến bệnh viện lập tức được phẫu thuật ngay. Bác sỹ cho biết, nếu chậm chút xíu nữa là hết phương cứu chữa, bởi vết đâm chỉ cách tim chừng 2cm”. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi được biết, ngày tổ chức an táng thì gia đình của hung thủ có mang tiền sang nhà nạn nhân để giúp đỡ gia đình lo tổ chức hậu sự. Sau đó tất cả người thân của Lộc đã chốt chặt cửa, đồng thời rời khỏi địa phương từ đó tới nay.
    Ông Huỳnh Văn Tuấn (Bí thư chi bộ ấp 1, xã Bình Hàng Trung) bày tỏ: “Sự việc diễn ra khiến tôi và cả thôn xóm không thể ngờ, bởi độ tuổi của nạn nhân và hung thủ chênh lệch như vậy thì không thể có sự hiềm khích đủ lớn để Lộc hành động như vậy. Với lại thường ngày thấy Lộc cũng hết sức bình thường. Chúng tôi nghĩ mãi cũng không ra tại sao cháu nó lại làm việc tày đình đến vậy”.
    Chiều ngày 7/6, đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Phước Lộc (SN 1992, trú tại ấp 1, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh) để điều tra hành vi Giết người và đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-ac-thu-sat-hai-be-trai-bay-tuoi-vi-dam-dua-gion-lon-tieng-a36513.html
    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Ngày 4/10/2013, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao Đà Nẳng đã mở phiên tòa xét xử, đưa 5 đối tượng đánh chết người vì không xin được tiền nhậu. Đồng thời, bác kháng cáo và giữ nguyên án sơ thẩm đối với các bị cáo đã gây án và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tử vong hơn 95 triệu đồng và một nạn nhân khác bị thương 22 triệu đồng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Ngày 4/10/2013, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao Đà Nẳng đã mở phiên tòa xét xử, đưa 5 đối tượng đánh chết người vì không xin được tiền nhậu. Đồng thời, bác kháng cáo và giữ nguyên án sơ thẩm đối với các bị cáo đã gây án và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tử vong hơn 95 triệu đồng và một nạn nhân khác bị thương 22 triệu đồng.