+Aa-
    Zalo

    Vụ người buôn gạo bị giết: Cuộc điện thoại định mệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điều đặc biệt là tài sản trong nhà bà Sa., chủ buôn gạo bị sát hại hôm 24/5, không bị xáo trộn, tài sản trên người như nhẫn vàng, dây chuyền vàng…

    (ĐSPL) - Điều đặc biệt là tài sản trong nhà bà Sa, chủ buôn gạo bị sát hại hôm 23/5 tại Bắc Giang, không bị xáo trộn, tài sản trên người như nhẫn vàng, dây chuyền vàng…vẫn còn nguyên. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng đây là vụ án mạng vì ghen tuông?

    Cuộc điện thoại định mệnh

    Như tin tức đã đưa, sáng 24/5, sau khi phát hiện em gái mình là Phương Thị Sa (SN 1961) ở phường Thọ Xương, bị sát hại trong nhà trọ, bà Phương Thị Thơm đã tới Công an phường Thọ Xương, TP Bắc Giang (Bắc Giang) để trình báo.

    Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, nạn nhân là Phương Thị Sa bị giết và thi thể được giấu trong gầm giường tại nhà trọ của mình, nhưng bên ngoài của vẫn khoá, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết dao đâm.

    Để tìm hiểu rõ về nguyên nhân dẫn đến án mạng kinh hoàng, chúng tôi tìm về phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, nơi xảy ra cái chết đầy ẩn ức của người phụ nữ xấu số.

    Trước mắt chúng tôi là căn nhà khá sập sệ, mái ngói, tường vôi cũ kỹ. Bà Nguyễn Thị Long khoảng 60 tuổi, là hàng xóm với bà Sa kể cho chúng tôi nghe sự tình trước khi xảy ra án mạng: "Buổi trưa ngày 23/5, bà Sa sang nhà tôi chơi, ngồi một lúc thì tôi thấy bà ấy có điện thoại, nghe xong, bà ấy trở về nhà luôn. Kể từ lúc đó tôi không nhìn thấy bà Sa cho đến khi tôi nghe tin dữ. Theo phỏng đoán của tôi thì người gọi điện cho bà Sa phải là người thân quen và sự việc lúc đó là việc rất cần. Vì tôi nhận thấy, nghe xong điện thoại bà Sa vội vã ra về ngay. 

    người buôn gạo bị sát hại
     Hiện trường vụ án mạng.

    Tuy nhiên, tôi vẫn ngóng bà ấy và đoán rằng, xong việc bà Sa lại sang tôi chơi để trò chuyện, nhưng tôi đợi mãi không thấy bà Sa sang. Tôi đoán bà ấy mệt nên ngủ trưa, không ngờ đến sáng hôm sau thì biết tin bà Sa bị giết. Thật tội nghiệp cho bà S., bà ấy là người sống hoà đồng với hàng xóm và biết điều, vậy mà số phận bà Sa lại vất vả long đong. Tôi không phải là người họ hàng nhà bà Sa nhưng hai đêm nay tôi không ngủ được, vì kẻ giết người quá dã man, cái chết của bà Sa có nhiều uẩn khúc và khó hiểu”. Nói xong bà Long đưa tay lên xoa đi xoa lại vùng mắt như cố giấu đi những giọt nước mắt xót xa.

    Cũng theo bà Long, trước kia bà Sa đi Đài Loan, có chút tiền mang về xây dựng được gian nhà gian cửa thì hai vợ chồng lại ly dị, vì chồng bà Sa suốt ngày say rượu, chửi đánh bà Sa. Toàn bộ gia tài nhà cửa bà ấy để lại cho chồng con hưởng và ra đi với hai bàn tay trắng. Ngôi nhà bà Sa đang ở là nhà thuê vừa ở vừa để kinh doanh. Cứ tầm trưa vắng khách, bà Sa lại đóng cửa hàng đi sang hàng xóm trò chuyện cho đỡ cô đơn. Bà Sa có hai người con, một người đã chết, còn một người đang sống với bố.

    Cùng là hàng xóm với bà Sa nên bà Long hiểu nỗi niềm mà bà Sa đã phải chịu đựng từ lâu. Bà Long thổ lộ: “Bà Sa ly dị chồng, ra đi với hai bàn tay trắng, vất vả, khổ sở gây dựng được đồng vốn ít ỏi. Tôi thấy bà Sa chưa có phút nào là được thanh thản. Sống vất vả, chết thảm thương, bên cạnh không người ruột thịt, ai oán quá. 

    Không biết người gọi điện thoại cho bà ấy có phải là người có liên quan tới cái chết của bà Sa? Tôi mong sao công an sớm tìm ra thủ phạm để linh hồn bà ấy được siêu thoát….”.

     CQĐT vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết của người buôn gạo. (Ảnh báo Bắc Giang).

    Giết người vì ghen tuông hay cướp tài sản?

    Rời nhà bà Long, chúng tôi đến gặp một chị bán hàng hoa quả tên Vân, gần khu nhà trọ bà Sa, chị Vân cho biết: “Khi tôi nghe tiếng tri hô của người sống cùng khu nhà trọ với bà S., tôi cùng hàng xóm chạy sang. Cảnh tượng kinh hãi, bà Sa nằm ở dưới gầm giường một tay thò lộ ra phía ngoài, người bê bết máu. Khi công an vào khám xét hiện trường, tôi nghe nói tài sản không mất, đồ trang sức nhẫn, dây chuyền vàng vẫn còn nguyên trên người của bà S.

    Chính vì lý do đó, nên khi biết tin bà S. bị sát hại, ai cũng bán tin bán nghi bà S. bị giết vì tình. Vì hoàn cảnh của bà S. sống độc thân, nên chúng tôi cũng thấy bà S. có nhiều bạn bè, điều đó cũng là lẽ thưởng ở xã hội hiện đại bây giờ. Nhưng không hiểu trong mối quan hệ đó, bà Sa có quan hệ tình cảm với ai, họ là người như thế nào? Thi thoảng tôi cũng thấy bà Sa đi chơi mấy hôm rồi mới về, nhưng đi với ai thì chúng tôi không biết. Cách đây một thời gian, có một người cùng ở phường Thọ Xương đến ghen tuông với bà Sa. Tuy nhiên, không có gì là gay gắt, cũng chỉ là nói qua nói lại chút thôi. Song, cũng có thể đây là vụ giết người cướp tài sản bởi trước kia bà Sa đi Đài Loan về, nên ít nhiều có chút vốn liếng”, chị Vân cho biết.

    Trao đổi với P/V, điều tra viên Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Khoảng 9h30’ ngày 24/05/2014, Công an thành phố Bắc Giang nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc: Phát hiện bà Phương Thị Sa, sinh năm 1961, ở Cung Nhượng 1, phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang chết tại phòng trọ của nhà bà Nguyễn Thị Hạnh, sinh năm 1946, thuộc tổ dân phố Hòa Yên, phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang. Công an TP. Bắc Giang đã đến hiện trường, thấy cửa phòng trọ khóa, sau khi phá khóa cửa phòng trọ vào trong phát hiện bà Sa chết trong gầm giường. Công an thành phố Bắc Giang phối hợp với các phòng chức năng khám nghiệm, tại hiện trường phát hiện có nhiều vết máu đã có dấu hiệu bị tẩy xóa, trên cơ thể nạn nhân phát hiện nhiều vết thương do vật sắc, nhọn gây nên ở vùng ngực và gáy, tủ bị cậy nhưng không có dấu hiệu bị lục soát hoặc mất tài sản. Hiện Công an TP. Bắc Giang phối hợp với phòng PC45 Công an tỉnh điều tra làm rõ vụ án. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-buon-gao-bi-giet-cuoc-dien-thoai-dinh-menh-a34501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan