+Aa-
    Zalo

    Tên lửa cùng UAV Nga ồ ạt tấn công mục tiêu khắp lãnh thổ Ukraine

    (ĐS&PL) - Hàng chục UAV cùng với tên lửa đạn đạo Iskander đã được Nga sử dụng để tấn công các mục tiêu ở khắp lãnh thổ Ukraine.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ ông Ihor Terekhov – thị trưởng thành phố Kharkov thông báo, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào thành phố lớn thứ hai của Ukraine vào rạng sáng nay 19/9 (theo giờ địa phương).

    "Có thông tin về vụ tấn công nhằm vào một khu công nghiệp ở quận Kholodnohirsky của thành phố Kharkov", ông Terekhov thông báo về vụ tấn công trên Telegram nhưng không cung cấp thông tin về thương vong hoặc thiệt hại sau vụ tấn công. Trong khi các kênh Telegram đã đưa tin về các vụ nổ ở thành phố này.

    Kharkov là một trong những nơi bị pháo kích liên tục nhất từ khi chiến sự nổ ra. Nga đã kiểm soát một số khu vực ở Kharkov, song tiếp tục triển khai các đợt đột kích cục bộ và tiến công thăm dò nhằm vào lực lượng Ukraine.

    ten lua cung uav nga o at tan cong muc tieu khap lanh tho ukraine
    Nhà kho của Ukraine bốc cháy sau cuộc tấn công bằng UAV của Nga vào rạng sáng 19/9. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, Nga cũng tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào thành phố Lviv ở phía Tây Ukraine khiến một người bị thương. 

    "Sau vụ tấn công, mái của một nhà kho công nghiệp ở một trong các quận của Lviv bốc cháy", Thị trưởng thành phố Lviv Andrii Sadovyi thông báo trên Telegram. Ông xác nhận một người đàn ông 26 tuổi đã nhập viện sau khi được kéo ra khỏi đống đổ nát trong tình trạng gãy xương. Hiện các cơ quan ứng phó khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

    Thành phố Lviv được coi là một trong những nơi an toàn nhất ở Ukraine nhưng gần đây cũng đã phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công hơn. Điều này làm dấy lên nhiều lo ngại vì khu vực này giáp biên giới Ba Lan và cách tiền tuyến hàng trăm km. Các cuộc tấn công thường ít xảy ra ở phía Tây hơn so với tiền tuyến ở phía Đông và Nam.

    Binh lính Wagner chật vật tìm việc mới tại Nga

    Không quân Ukraine thông tin rằng, các UAV của Nga không chỉ xuất hiện trên không phận Lviv mà còn được phát hiện ở các cùng Ivano-Frankivsk và Khmelnytskyi khiến Ukraine phải đã kích hoạt các hệ thống phòng không để đối phó.

    Trong khi đó, tờ Guardian dẫn lời quân đội Ukraine cho biết, các hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 27/30 UAV và một tên lửa đạn đạo Iskander trong hàng loạt vụ tấn công qua đêm nhằm vào cả miền Nam, miền Trung, miền Đông và miền Tây đất nước.

    Giới chức Ukraine cho rằng, quân Nga đã phóng tên lửa Iskander từ bán đảo Crimea nhằm vào thành phố miền Trung Kryvyi Rih. Hỏa hoạn đã bùng phát ở một nhà kho tại Lviv sau khi thành phố miền Tây này trở thành mục tiêu tập kích của các lực lượng Nga.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-cung-uav-nga-o-at-tan-cong-muc-tieu-khap-lanh-tho-ukraine-a591747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan