+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Iran tiêu diệt 65 tay súng IS ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết ít nhất 65 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tên lửa của nước này tiêu diệt ở Syria.

    Hôm 20/6, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết ít nhất 65 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tên lửa của nước này tiêu diệt ở Syria.

    Trong số những tay súng bị tiêu diệt có Sa'ad al-Qosaibi, một chỉ huy cấp cao của IS người gốc Saudi Arabia. Các tay súng nói trên đến từ nhiều nước như Kazakhstan, Saudi Arabia, Libya và Afghanistan, theo TTXVN.

    Trong số các mục tiêu, một kho vũ khí và đạn dược của IS ở phía Bắc thành phố đã bị "phá hủy hoàn toàn", cùng với đó là nhiều xe tăng, xe quân sự, xe đánh bom tự sát và một số lượng lớn tên lửa.

    Khoảnh khắc tên lửa đạn đạo Iran trả thù IS rời bệ phóng.

    Trong khi đó, một trung tâm chỉ huy của IS ở thành phố al-Muhassan, phía Đông của Syria cũng trở thành mục tiêu của  cuộc tấn công. Nơi này được xem như một trung tâm chủ chốt và quan trọng của IS trong khu vực.

    “Nếu đó là thông điệp phô trương sức mạnh tên lửa Iran và cảnh báo Israel, Mỹ thì điều này đã không đem lại tác dụng”, nhà phân tích Israel Ehud Yaari nói. “Đây là thất bại ê chề”.

    Dân Việt đưa tin, nhà hoạt động đối lập Syria, Omar Abu Laila, nói ông có nguồn tin ở Deir Ezzor rằng hai quả tên lửa Iran đánh trúng thành trì IS cũng không gây ra bất cứ thương vong nào.

    Trước đó, quân đội Iran nói đợt tấn công đã thành công vang dội khi tiêu diệt ít nhất 360 tay súng IS.

    Truyền thông Iran mô tả vụ phóng tên lửa là chiến công đầu tiên của Tehran sau 30 năm kể từ cuộc chiến tranh Iran-Iraq giai đoạn 1980-1988. Vụ phóng tên lửa cũng nhằm trả thù cho 17 người thiệt mạng trong vụ khủng bố kép phiến quân IS tiến hành ở Tehran.

    Theo giới phân tích quân sự nước ngoài, có nhiều khả năng tên lửa Iran gặp trục trặc vì đây là mẫu tên lửa đạn đạo mới nhất được Tehran giới thiệu năm 2016.

    Iran nói tên lửa đạn đạo tầm trung Zolfaghar đạt độ chính xác cao nhất từ trước đến nay, khi bắn xa tới 750km và độ lệch chỉ 5-10 mét.

    Nguồn tin quân đội Israel nói vụ kết quả của vụ phóng tên lửa “không hề ấn tượng như những gì truyền thông Iran mô tả”.

    Iran ngày 18/6 phóng tên lửa đất đối đất tầm trung từ tây Iran vào khu vực Deir al Zour ở miền đông Syria, nhằm đáp trả việc phiến quân IS gây ra vụ tấn công ở Tehran khiến 18 người thiệt mạng trước đó.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-iran-tieu-diet-65-tay-sung-is-o-syria-a193979.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan