+Aa-
    Zalo

    Tết đoàn viên của nữ công nhân sống sót trong vụ sập hầm thủy điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gia đình của nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng cho biết, đây sẽ là cái tết ý nghĩa và hạnh phúc trong cuộc đời của họ.

    (ĐSPL) - Tết năm nay sẽ trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn với gia đình ông Phạm Văn Diệm và bà Hoàng Thị Bình, trú tại xóm 10, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bởi con trai, con dâu và người cháu của ông đã thoát chết một cách thần kỳ trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng để trở về đoạn tụ với gia đình.
    Chúng tôi tìm đến gia đình ông Diệm, bà Bình trong ngày cuối cùng của năm 2014. Tại đây, chứng kiến cảnh ông bà cười đùa trong niềm hạnh phúc dâng trào cùng con cháu, không ai nghĩ rằng cách đây nửa tháng, ông bà đã có khoảng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời.
    Vợ chồng ông Diện, bà Bình thở phào nhẹ nhõm khi con cháu thoát nạn một cách thần kỳ.
    Chỉ vào cô con dâu đang dọn dẹp nhà cửa chào năm mới sắp đến, bà Hoàng Thị Bình cười: “Đến bây giờ tôi vẫn nghĩ đó là giấc mơ, nhiều đêm hoảng hốt thức dậy tôi cứ nghĩ con trai và con dâu vẫn đang ở trong hầm giá lạnh. Thực sự tết năm nay ông trời đã cho chúng tôi một món quà to lớn. Hy vọng sang năm mới gia đình sẽ giữ được hạnh phúc như thế này”.
    Theo đó, trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, tại xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) vào ngày 16/12 vừa qua, có 3 công nhân mắc nạn là người thân của vợ chồng bà Diệm gồm: con trai cả Phạm Viết Nam (SN 1973), con dâu Đặng Thị Hồng Ngọc (SN 1988, em dâu anh Nam) và người cháu họ Phạm Viết Lành.
    Bà Hoàng Thị Bình chia sẻ thêm: “Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc ấy, phải cho đến chiều ngày 19/12, khi nghe tin 12 công nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn, gia đình tôi như người chết đi sống lại, có thể nói đó là niềm vui không gì so sánh nổi”.
    “Thực sự, tôi không nghĩ rằng mình vẫn còn sống sót để trở về quê ăn tết, đây là cái tết hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi. Bây giờ tôi chỉ muốn ở cùng con trai, ở cùng gia đình để quên đi khoảng thời gian khủng khiếp vừa qua”, chị Đặng Thị Hồng Ngọc (nữ công nhân duy nhất trong vụ sập hầm) chia sẻ.
    Chị Đặng Thị Hồng Ngọc cho biết tết này chỉ muốn ở cùng con trai để hưởng niềm hạnh phúc gia đình
    Chị Ngọc kể, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị theo chồng vào làm ở công trình thủy điện Đạ Dâng. Công việc thường ngày của chị là phụ nấu cơm nước cho công nhân tại công trường, những khi rảnh rỗi, chị hay đi dọn vệ sinh ở ngoài miệng hầm. Trong thời gian làm việc ở đây, chị cũng đã hai lần theo anh rể (anh Phạm Viết Nam, nạn nhân trong vụ sập hầm) vào trong hầm, nhưng lần vào thứ 3, ngày 16/12 thì hầm bị sập. Lúc này, một số công nhân thi công ở bên ngoài nhanh chân chạy thoát, còn chị và 11 nam công nhân khác không may bị mắc kẹt trong hầm.
    Thời điểm hầm mới bị sập, chị và đồng nghiệp vẫn bình tĩnh vì cứ nghĩ ít tiếng đồng hồ sau sẽ có người giải cứu. Nhưng sau 2, 3 ngày trời không có chuyển biến, chị đã bắt đầu nghĩ đến cái chết trong hầm.
    “Lúc đó, tôi nghĩ đến nhiều việc lắm, tôi khóc rất nhiều và gọi tên con trai ở quê nhà. Nếu chẳng may tôi có chuyện gì không biết con tôi sẽ sống như thế nào. Rồi tôi nghĩ đến chồng, bố mẹ già đang mong ngóng ở nhà. Giữa sự sống và cái chết mong manh ai mà không hoảng loạn, ai mà chẳng muốn sống. May mà có các anh công nhân ở bên an ủi, động viên nhau cùng cố gắng”, chị Ngọc nhớ lại thời gian đen tối ở trong hầm.
    Hiện tại, sức khỏe của chị Ngọc rất tốt, chị có thể đi lại và làm các việc nhẹ nhàng trong nhà như tưới rau, giặt đồ và nấu bữa cơm cho gia đình. Hỏi về dự định tương lai, chị Ngọc chỉ cười, chị cho biết giờ chưa nghĩ đến chuyện đó. Với chị, giờ phút ở với gia đình như hiện nay là quý giá nhất nên phải trân trọng và tận hưởng.
    Chia tay với gia đình, ông Phạm Văn Diện cho biết, năm nay gia đình sẽ mổ lợn để ăn tết thật to. Và đối với người mới trải qua ranh giới giữ sự sống và cái chết như chị Đặng Thị Hồng Ngọc thì thực sự cái tết năm nay vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-doan-vien-cua-nu-cong-nhan-song-sot-trong-vu-sap-ham-thuy-dien-a77212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan