+Aa-
    Zalo

    TGĐ học hết lớp 10 "vẽ dự án ma", hàng chục doanh nghiệp dính đòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ba năm làm "thủ lĩnh", TGĐ Bùi Mạnh Hùng vẽ những dự án "ma" lấy tiền của nhiều công ty, để lại hậu quả cho người khác phải giải quyết số tiền gần 20 tỉ đồng do "làm ăn" thua lỗ.

    (ĐSPL) - Ba năm làm "thủ lĩnh", ông Bùi Mạnh Hùng đã vẽ những dự án "ma" để lấy tiền đặt cọc của nhiều công ty, ngoài ra còn để lại hậu quả cho người khác phải giải quyết số tiền gần 20 tỉ đồng do "làm ăn" thua lỗ.
    Không chỉ vậy, mỗi lần đi phát biểu, dự hội nghị trước đám đông, ông "quan tham" còn khoác lên mình bộ quần áo bộ đội với quân hàm thượng tá tự phong để lòe thiên hạ, nhưng thực chất "sếp" Hùng mới chỉ học hết lớp 10.
    Hàng chục doanh nghiệp trên cả nước "dính đòn"
    Vào ngày 21/7, TAND TP. Đà Nẵng đã xử sơ thẩm và tuyên án 17 năm tù đối với bị cáo Bùi Mạnh Hùng (tên gọi khác Bùi Văn Phong, SN 1957, trú huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) về tội tham ô tài sản. Bùi Mạnh Hùng nguyên là Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Dịch vụ và Vận tải ô tô 6 (công ty ô tô 6) có vốn cổ phần Nhà nước là 56,79\%, đóng trên địa bàn quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Công nghiệp ô tô - Bộ Giao thông Vận tải.
    Tổng Giám đốc học hết lớp 10
    Bị cáo Bùi Mạnh Hùng.
    Theo cáo trạng, trong thời gian "làm sếp", Bùi Mạnh Hùng với chức vụ Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT công ty ô tô 6 đã ký hợp đồng với một số công ty khác trên địa bàn cả nước các dự án kinh tế. Sau đó, ông Hùng đã nhận tiền ứng trước gần 2 tỉ đồng, bằng hình thức, ông Hùng tự soạn hợp đồng có chữ ký của mình, đóng dấu của công ty, nhưng dự án mà ông Hùng hứa hẹn với đối tác chỉ là dự án "ma". Sau thời gian đợi dài cổ mà vẫn chưa có dự án để làm, các đối tác mới gửi hợp đồng, giấy nhận tiền của ông Hùng trước đây vào công ty để đòi "dự án" thì mọi chuyện mới vỡ lẽ.
    Chỉ đến khi công ty ô tô 6 nhận được các giấy tờ liên quan đến các "dự án" do Bùi Mạnh Hùng ký nhận tiền, hợp đồng thì cả công ty mới té ngửa là "sếp" ký mà "quên" thông báo với cấp dưới... Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2008-2011, Hùng đã ký với công ty cổ phần thương mại và phát triển đô thị Sơn La để thi công khu đô thị mới với giá trị gần 200 tỉ đồng, sau khi có dự án, Hùng "lòe" 12 doanh nghiệp trên cả nước, ai muốn làm thì đặt tạm mấy trăm triệu đồng để "xí chỗ".
    Thấy ngon ăn, Bùi Mạnh Hùng đã "dụ" được các công ty đặt cọc với số tiền gần 2 tỉ đồng như: Công ty cổ phần xây dựng sản xuất Việt Cường (Hà Nội) 400 triệu đồng; Công ty CP Tập đoàn Trọng Tín (Hà Nội) 400 triệu đồng; Công ty TNHH Quyết Thắng (Hà Nội) 200 triệu đồng; Công ty CP Trung Hoa (Hà Tĩnh) 500 triệu đồng; Công ty CP TM&DV Bảo An Nguyên (Hà Nội) 35 triệu đồng...
    Toàn bộ số tiền này được Bùi Mạnh Hùng tiêu xài cá nhân phung phí, đưa cho gia đình, chứ không nộp vào tài khoản công ty. Vì những hành vi lừa đảo trên, đến ngày 26/12/2013, Hùng bị cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Trong thời gian này, Hùng đã đền bù lại số tiền 900 triệu đồng trong tổng số tiền mà Hùng bỏ túi trước đây.
    Hành trình thăng quan tiến chức và... vào tù của kẻ lẻo mép
    Tại tòa, người thân của Bùi Mạnh Hùng cho biết, bị cáo sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi tỉnh Hòa Bình, trong một gia đình làm nông, gia cảnh gia đình nghèo khó, quanh năm thiếu ăn... Năm 17 tuổi, Hùng đi bộ đội. Trong thời gian 8 năm mặc áo lính (1974-1980), Bùi Mạnh Hùng do ham làm giàu nên đã xin ra quân với cấp bậc trung sỹ.
    Sau khi trở về nhà ở tỉnh Hòa Bình, có công việc gì buôn bán ra tiền là Hùng lao đi làm, từ thu mua khoai sắn của bà con đồng bào đem về xuôi bán kiếm lời, hết mùa khoai, sắn thì Hùng lại đi làm ruộng cấy lúa cho gia đình. Năm 2003, thấy cuộc sống ngày càng túng quẫn, Hùng quyết định vào TP.HCM lập nghiệp. Sống giữa đô thị buôn bán nhộn nhịp, Hùng đang toan tính làm nghề gì thì Xí nghiệp Thương mại Dịch vụ vận tải ở TP.HCM, đơn vị trực thuộc công ty ô tô 6 (TP. Đà Nẵng) tuyển nhân  viên tiếp thị thuộc bộ phận kinh doanh. Với dáng dấp, cộng với cái miệng "dẻo", trong thời gian ngắn thử việc, Hùng đã được xí nghiệp ký nhận vào làm hợp đồng một năm với công việc tìm kiếm, chăm sóc khách hàng.
    Nhưng chỉ trong thời gian ngắn của hợp đồng lao động đã ký, Hùng đã đòi "nốc ao" giám đốc xí nghiệp ngay trong cuộc họp khi bị nhắc nhở trong công việc. Ngay sau đó, Hùng bỏ làm ở công ty ra ngoài đi mở quán "đặc sản dê núi" giữa trung tâm TP.HCM với ước mơ sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Không hiểu sao sau hai năm ra ngoài làm ăn, Bùi Mạnh Hùng đã được chính người sếp mà Hùng định "nốc ao" trước đây bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Xí nghiệp Thương mại Dịch vụ vận tải ở TP.HCM, trước khi ông sếp này chuyển ra làm Tổng Giám đốc công ty ô tô 6 (TP. Đà Nẵng). Sau khi đảm nhiệm chức Phó Giám đốc xí nghiệp 6 tháng, Hùng đã được điều động ra Đà Nẵng đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty ô tô 6 ở Đà Nẵng, Bùi Mạnh Hùng đã "ngoi" lên chức Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT công ty ô tô 6.
    Trong thời gian làm "sếp tổng" Bùi Mạnh Hùng còn tự phong và trang bị cho mình trang phục có quân hàm thượng tá để mỗi khi tham dự hội Cựu chiến binh, Hùng khoác lên mình bộ trang phục quân đội để lòe thiên hạ, và không ít người đã nghĩ Bùi Mạnh Hùng là ông doanh nhân thành đạt...                                                                               
    Lời sám hối muộn màng
    Sau khi TAND TP. Đà Nẵng tuyên án 17 năm tù, bị cáo Bùi Mạnh Hùng cho biết, bản thân mình vô cùng hối hận trước những hành vi đã gây ra. Giờ đây, bị cáo mong tòa giảm án để có cơ hội về chăm sóc mẹ già 82 tuổi ở quê nhà và để có cơ hội "làm ăn" trả nợ số tiền còn lại là hơn 900 triệu đồng đã chiếm đoạt cho các doanh nghiệp còn lại mà Hùng "lỡ" tiêu xài.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tgd-hoc-het-lop-10-ve-du-an-ma-hang-chuc-doanh-nghiep-dinh-don-a42933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan