+Aa-
    Zalo

    Thách thức radar, Trung Quốc điều máy bay tàng hình theo dõi Mỹ - Hàn tập trận?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vũ khí tối tân duy nhất có khả năng tàng hình, theo dõi cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn được cho là máy bay chiến đấu J-20 của Trung Quốc.

    Vũ khí tối tân duy nhất có khả năng tàng hình, theo dõi cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn được cho là máy bay chiến đấu J-20 của Trung Quốc.

    Tin tức từ tài khoản Weibo của lực lượng Không quân Trung Quốc (PLAAF) tiết lộ về việc máy bay do thám của họ cất cánh từ một căn cứ không quân miền Bắc Trung quốc. Chiếc máy bay này đã hướng về phía những khu vực “chưa từng tới trước đây” tại khu vực biển Hoàng Hải và Hoa Đông gần bán đảo Triều Tiên vào tuần trước, theo Asia Times.

    Theo Sputnik, một số bằng chứng chỉ ra rằng "vũ khí duy nhất" có thể thực hiện một chiến dịch ngầm theo dõi cuộc tập trận không quân chung Vigilant Ace 2017 của Mỹ và Hàn Quốc chỉ có thể là J-20, máy bay chiến đấu tiêm kích tàng hình thế hệ 5.

    Máy bay chiến đấu tiêm kích tàng hình J-20, thế hệ 5 của Trung Quốc. Ảnh: Sputnik.


    Một nhà bình luận dự đoán, ban đầu một hoặc hai máy bay J-20 có thể bay cùng đội hình diễn tập tới biển Hoa Động tiến hành đợt tuần tra tự do, sau đó tách ra, rẽ sang hướng đông bắc xuyên qua không phận Hàn Quốc. Tận dụng lợi thế tàng hình, J-20 đã tránh được sự phát hiện của radar Hàn Quốc, do Asia Times cung cấp.

    Dàn máy bay hùng hậu Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ sát Triều Tiên. Ảnh: AP.


    Các cơ quan tình báo Hàn Quốc cho đến nay vẫn giữ im lặng, dường như không phát hiện ra sự xuất hiện của máy bay do thám Trung Quốc thu thập thông tin về cuộc tập trận Mỹ - Hàn đợt 4-8/12 vừa qua.


    HẢI ANH (Theo Sputnik International).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thach-thuc-radar-trung-quoc-dieu-may-bay-tang-hinh-theo-doi-my---han-tap-tran-a212544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan