+Aa-
    Zalo

    Thái Bình: Về từ vùng đỏ Hải Phòng, 4 người bị "nhốt'' trong căn nhà khóa trái cửa

    (ĐS&PL) - Ông bà nội cùng 2 cháu nhỏ bị “nhốt” tại nhà ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình do có 2 cháu trở về từ vùng đỏ Hải Phòng.

    Ngày 16/1, anh Nguyễn Xuân B. (38 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) phản ánh, chiều 9/1, do Hải Phòng công bố cấp độ dịch thuộc vùng đỏ, 2 con anh phải chuyển sang học trực tuyến nên gia đình tranh thủ nghỉ làm đưa các con (10 tuổi và 7 tuổi) về gửi ông bà nội tại thôn Cao Bạt Lụ (xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) bằng xe cá nhân.
     
    Về tới địa phương, các con anh được bà Phạm Thị S. (mẹ anh B., 67 tuổi, ở thôn Cao Bạt Lụ, xã Nam Cao) đưa ra trạm y tế xã để khai báo y tế và làm test nhanh COVID-19 đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, cán bộ trạm y tế xã vẫn yêu cầu các con anh B. phải cách ly y tế tại trạm. Khi bà S. xin cho các cháu về cách ly tại nhà thì trưởng thôn khóa trái cửa và cầm chìa khóa. 
    thai binh co nguoi ve tu vung do hai phong 4 nguoi bi nhot trong can nha khoa trai cua
    Bảng thông báo trước nhà bà S.. (Ảnh: TT)
     
    Bố mẹ và 2 con anh B. bị "giam lỏng" trong nhà từ ngày 9/1 đến 16/1, dù không ai tiếp xúc với người bị COVID-19, không phải là F1, mà chỉ từ vùng đỏ về.
     
    Điều khiến gia đình bà S. bức xúc bởi từ sau khi khóa trái cửa thì thôn, xã không một lời hỏi han xem có thiếu thốn gì không. Nhu cầu về thực phẩm thì gia đình phải nhờ hàng xóm mua hộ rồi buộc vào dây để kéo lên tầng 2.
     
    Rạng sáng 16/1, Trưởng thôn đã đến và đưa chìa khóa cho bà S. sau khi gia đình bà phản ánh tới các cơ quan chức năng.
     
    Ông Nguyễn Thành Khoa, Chủ tịch UBND xã Nam Cao giải thích trên VietnamNet, xã đã họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ở các thôn.
     
    Tại cuộc họp, các trưởng thôn nêu ý kiến nhiều người về từ vùng dịch không chấp hành cách ly tại nhà theo quy định mà vẫn đi lung tung. Xã không ra quy định phải khoá cửa nhà dân đang cách ly mà giao cho các thôn linh hoạt.
     
    Chiều 16/1, ông Nguyễn Văn Dực - chủ tịch UBND huyện Kiến Xương bày tỏ sự bất ngờ khi tiếp nhận thông tin từ Tuổi Trẻ. "Huyện không nhận được báo cáo từ địa phương. Tôi sẽ cho kiểm tra ngay...", ông Dực trao đổi.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-ve-tu-vung-do-hai-phong-4-nguoi-bi-nhot-trong-can-nha-khoa-trai-cua-a525952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan