+Aa-
    Zalo

    Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao kỷ lục

    (ĐS&PL) - Số ca nhiễm mới ở Thái Lan tăng mạnh sau khi cơ quan cải huấn nước này báo cáo các ổ dịch mới trong hai nhà tù ở Bangkok.

    gan 3000 nguoi trong nha tu thai lan bi nhiem covid 19 dspl
    Thái Lan ghi nhận mức kỷ lục gần 5.000 ca mắc COVID-19 mới một ngày. Ảnh minh hoạ

    Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Trung tâm quản lý tình hình COVID-19 Thái Lan (CCSA) cho hay, ngày 13/5, Thái Lan ghi nhận 4.887 ca nhiễm mới trong 24 giờ, với 2.835 ca trong nhà tù và 2.052 ca lây nhiễm cộng đồng.

    Thái Lan cùng ngày cũng ghi nhận thêm 32 ca tử vong, thấp hơn kỷ lục 34 ca của ngày trước đó, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở Thái Lan lên 518 người.

    Bangkok Post cho biết, tất cả các tù nhân mắc COVID-19 đã được chuyển đến các khu điều trị bên ngoài nhà giam. Những ca nhiễm nặng được đưa đến bệnh viện. Trong khi đó, các tù nhân mới sẽ được cách ly 21 ngày và phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính 2 lần trước khi được chuyển đến phòng giam bình thường.

    Cục Cải tạo Thái Lan cho biết việc COVID-19 lây lan trong các trại giam có thể do những tù nhân mới vào trại hoặc tù nhân trong trại được đưa ra tòa và bị nhiễm.

    Cơ quan này thông báo đã triển khai nhiều biện pháp chủ động để kiểm soát dịch bệnh trong các nhà tù như cách ly 21 ngày và thực hiện xét nghiệm 2 lần đối với tù nhân mới. Thái Lan đang trải qua đợt sóng thứ ba với 88.907 ca nhiễm và 486 ca tử vong từ tháng 4.

    Ngoài ra, tối 12/5, lực lượng kiểm lâm Thái Lan đã bắt giữ 2 nhóm người gồm 29 người vượt biên trái phép vào quận Muang, tỉnh Kanchanaburi từ Myanmar. Trong số này có một hướng dẫn viên đã giúp họ vượt biên.

    Tại các nước khác trên thế giới, việc COVID-19 xâm nhập hệ thống nhà tù cũng từng xảy ra. Bộ Tư pháp Mỹ đã đồng ý cho khoảng 23.800 tù nhân được về nhà thụ án do đại dịch.

    Sau đó, Mỹ đã phải kêu gọi hoặc cưỡng chế những người này trở lại nhà tù thụ án sau khi dịch bệnh thuyên giảm. Các nhà tù cho biết họ không có nhân lực để làm điều này, trong khi nhiều người ủng hộ nhân quyền kêu gọi không nên bắt các phạm nhân này trở lại thụ án.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-ghi-nhan-so-ca-nhiem-covid-19-trong-ngay-cao-ky-luc-a500460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan