+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Hoa hậu đăng quang nhờ... bùa yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ giấu những chiếc dương vật gỗ trong tủ phòng ngủ, dưới dát giường mà nam thanh nữ tú Thái còn đeo món đồ khiến người khác đỏ mặt ấy ngoài bụng, ở tay.

    (ĐSPL) - Không chỉ giấu những chiếc dương vật gỗ trong tủ phòng ngủ, dưới dát giường mà các nam thanh nữ tú Thái còn trịnh trọng đeo món đồ khiến người khác đỏ mặt ấy ngoài bụng, trên cổ hay tóc để cầu duyên, cầu lộc. Thứ bùa yêu này được cho là đã giúp một hoa hậu đăng quang vào năm 1998.      

    Trai tìm được vợ, gái chống hiếp dâm

    Trên mảnh đất Thái Lan, những chiếc dương vật bằng gỗ được người ta trưng bày ở khắp nơi từ công viên, trạm dừng chân cho đến các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, đây chỉ là thứ mang ý nghĩa trưng bày là chính. Còn những chiếc dương vật gỗ (hay còn gọi là palad khik) nhỏ bé được các sư thầy trong chùa luyện phép cầu kỳ và trải qua một quá trình thờ phụng mới chính là thứ bùa mà người dân Thái Lan tôn thờ. Trong các lễ cúng thần linh, thay vì hoa, quả, thực phẩm, người Thái lại dâng palad khik để thờ phụng.

    Dạng bùa yêu này được bán rất chạy ở Thái Lan. Người Thái nào cũng sở hữu ít nhất một bùa này và xem nó như vật bất ly thân. Họ đặt trong phòng ngủ, cất giữ dưới gối và thậm chí mang theo palat khik hàng ngày, trân trọng đeo nó ở bên bụng, trên cổ, đựng trong túi xách hoặc thậm chí khéo léo cài vào tóc. Đặc biệt, những người độc thân muốn tìm kiếm người yêu thường kiếm một lá bùa yêu này đeo vào người. Phụ nữ đeo bùa này không chỉ gặp được người trong mộng mà còn khiến những kẻ có ý định hiếp dâm tránh xa. “Nếu đeo bên phải hông bùa sẽ giúp quyến rũ phụ nữ trở thành người yêu, nếu đeo bên trái hông sẽ gặp thuận lợi, may mắn trong kinh doanh”, Apinat, chủ một cửa hàng ở Bangkok cho biết.

    Cựu hoa hậu Thái Lan Papasara Techapaiboon hạnh phúc bên chồng con

    Dù được du nhập từ Campuchia nhưng palad khik rất được người Thái tôn sùng và có thêm những biến tấu cầu kỳ với niềm tin mê muội rằng sẽ mang đến cho loại bùa này những quyền năng như lộc con cái, tiền tài và đặc biệt là khả năng quyến rũ người khác giới. Theo nguyên bản để làm nên bùa này, người ta phải chọn những thân gỗ quý như lim, sến, táu, sau đó nhờ một thợ mộc có kinh nghiệm và tài đức tạc hình dương vật. Thợ nào càng tạc giống “của quý” thì càng được đánh giá cao. Khi sản phẩm đã được phơi sấy khô hoàn chỉnh, để hiệu nghiệm, các thầy “thỉnh” palad khik đến các chùa, đền, lạy tạ Shiva, vị thần tối cao trong đạo Hindu (có khả năng hủy diệt và tái sinh, thường được đại diện bằng sinh thực khí linga, yoni) và thực hiện nhiều nghi thức ma giáo.

    Đăng quang hoa hậu nhờ bùa yêu?

    Mặc dù palad khik được người Thái tin là có thể sẽ giúp họ thành công trong sự nghiệp, buôn bán thuận lợi. Một số doanh nhân thường để linh vật này trong ngăn tủ đựng tiền mặt với niềm tin rằng lá bùa giúp họ buôn may bán đắt. Tuy nhiên, phần lớn người Thái mang lá bùa này là để cầu tình. Chủ một cửa hàng bán palad khik ở Bangkok tiết lộ rằng khá nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới chính trị gia và giải trí nước nhà đã tìm đến anh để mua bùa dương vật. "Mọi tầng lớp trong xã hội đều sở hữu ít nhất một chiếc palad khik. Tuy nhiên, điều khác nhau là họ có nói ra hay không", chủ cửa hàng này cho biết.

    Dư luận Thái Lan một thời từng xôn xao chuyện, một nam cán bộ cao cấp nước này dù giỏi giang nhưng xấu trai và rất kém duyên trong chuyện yêu đương. Ông rất muốn kết hôn nhưng cứ yêu mến người nào là y như một thời gian sau lại chia tay. Tuy nhiên, sau khi được các cố vấn mua tặng một dương vật gỗ và đề nghị đeo hàng ngày thì sau đó chừng một năm, ông đã gặp được người đàn bà trong mộng và hiện sống hạnh phúc.

    Đáng kể nhất, phải kể đến chuyện dùng palad khik của cựu hoa hậu Thái Lan, Papasara Techapaiboon. Trong kỳ thi hoa hậu năm 1998, cô Papasara Techapaiboon hoàn toàn không phải là một ứng viên xuất sắc so với các người đẹp khác. Cô không quá cao, chỉ 1,7m, khuôn mặt và vóc dáng của cô cũng không quá nổi bật. Đặc biệt, trong phần thi thực tế, cô cũng không tỏ ra xuất sắc, thậm chí còn có nhiều hành động ngô nghê khiến khán giả truyền hình phê phán. Ấy vậy nhưng lạ kỳ, cô lại rất được các vị giám khảo, đặc biệt là giám khảo nam đánh giá cao. Và khi nghe kết quả thông báo cô giành vương miện hoa hậu, nhiều khán giả đã không khỏi bất ngờ. Những đồn đoán, nghi hoặc về chuyện khuất tất trong cuộc thi đã dấy lên khắp Thái Lan. Và sau cuộc thi không lâu, chính cô hoa hậu này đã bật mí rằng cô giấu trong tóc một cái bùa palad khik nhỏ trong đêm chung kết năm 1998. “Không biết do ngẫu nhiên hay do công lực bùa quá mạnh, đêm đó Papasara Techapaiboon được trao vương miện hoa hậu”, báo chí nước này đã bình luận về sự việc trên như vậy. Không chỉ giành giải cao, theo truyền thông nước này, nhờ chăm chỉ dùng palad khik mà không lâu sau khi đăng quang, cô còn trở thành phu nhân của Bộ trưởng Khoa học Thái Lan.

    (Còn nữa)

    ĐÀO VŨ (Theo BangkokPost, CNN

     Xem thêm clip: Á hậu giật vương miện của Hoa hậu ngay trên sân khấu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-hoa-hau-dang-quang-nho-bua-yeu-a93685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan