+Aa-
    Zalo

    Thái Lan tạm dừng miễn cách ly với khách nhập cảnh vì biến thể Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định tạm dừng miễn cách ly với khách nước ngoài được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan ghi nhận hàng chục ca nhiễm biến thể Omicron.

    Reuters đưa tin, Chính phủ Thái Lan ngày 21/12 thông báo, quy trình cách ly bắt buộc với du khách quốc tế sẽ được khôi phục do lo ngại về sự lây lan của biến chủng Omicron trong cộng đồng.

    thai lan tam dung mien cach ly voi khach nhap canh voi khach nuoc ngoai vi bien the omicron 01
    Khách nước ngoài nhập cảnh vào Thái Lan sẽ phải cách ly 14 ngày. Ảnh minh họa

    Theo đó, chương trình "Test and Go" (Xét nghiệm và lên đường) cũng như hệ thống đăng ký cấp phép nhập cảnh (Thailand Pass) sẽ bị đình chỉ và được xem xét lại vào ngày 4/1/2022. Tất cả những người đã đăng ký và được duyệt cấp Thailand Pass vẫn có thể nhập cảnh Thái Lan cho đến ngày 10/1/2022 nhưng phải cách ly 7 ngày.

    Sau thời hạn trên, tất cả những người nhập cảnh sẽ phải cách ly 14 ngày hoặc có thể nhập cảnh không cách ly theo chương trình Phuket Sanbox (Hộp cát Phuket).

    "Sau ngày 21/12, (Thái Lan) sẽ không tiếp nhận thêm đăng ký mới cho Test and Go mà (hành khách chỉ có thể chọn) cách ly hoặc chương trình Hộp cát Phuket", phó phát ngôn viên của chính phủ Rachada Dhanadirek phát biểu.

    "Điều này không phải là đóng cửa du lịch mà chỉ là tạm thời hoãn lại", ông Dhanadirek nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng quyết định mới sẽ được xem xét vào ngày 4/1/2022.

    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế công cộng Anutin Charnvirakul cho biết việc tạm dừng chương trình Test and Go là cần thiết để ngăn chặn sự bùng phát số ca nhiễm mới.

    Hôm 20/12, Thái Lan đã báo cáo một ca dương tính với biến chủng Omicron trong cộng đồng. Người phụ nữ nói trên đã nhiễm virus từ chồng mình, một người Colombia trở về Thái Lan từ Nigeria trong tháng 11.

    Cho đến nay, Thái Lan đã phát hiện 63 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, với một ca lây nhiễm trong nước và 62 ca nhập cảnh.

    Thái Lan hiện ghi nhận tổng cộng gần 2,2 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 21.000 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-tam-dung-mien-cach-ly-voi-khach-nhap-canh-vi-bien-the-omicron-a523209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan