+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Ghi nhận công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm đảm bảo tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn Bệnh viện, phục vụ nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

    Nhằm đảm bảo tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn Bệnh viện, phục vụ nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong những năm qua. Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã chú trọng xây dựng phương án bảo vệ cơ quan, đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở làm việc của Bệnh viện trong mọi tình huống xảy ra. Qua đó, tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, không để xảy ra các vụ trộm cắp, xâm phạm tài sản, tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT phục vụ cho các hoạt động khám chữa bệnh.

    Có mặt tại bệnh viên đa khoa Trung ương Thái nguyên, trong thời điểm cả nước cùng các cơ sở y tế đang “gồng mình” chống lại dịch covid-19. Ghi nhận tại bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, phóng viên  nhận thấy, ngay tại cổng chính ra vào của đơn vị đã được đội ngũ nhân viên bảo vệ hướng dẫn mọi người dân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…Các phương tiện giao thông qua cổng đều được đội ngũ nhân viên bảo vệ của bệnh viện nhắc nhở, kiểm tra, hướng dẫn đậu đỗ xe đúng nơi quy định. Nhằm hạn chế và kiểm soát mọi vấn đề an ninh trật tự cho bệnh viện được hiệu quả.

    Hệ thống rào chắn parie tự động tại bệnh viện

    Lực lượng bảo vệ tại các cổng ra vào của bệnh viện

    Là một đơn vị khám chữa bệnh lớn của tỉnh, trực thuộc tuyến bệnh viện Trung ương. Bởi vậy, trong những năm qua, Ban lãnh đạo của bệnh viện rất quan tâm, chú trọng tới công tác an ninh trật tự, đảm bảo mọi tình huống. Tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, không để xảy ra các vụ trộm cắp, xâm phạm tài sản, tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT phục vụ cho các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện được thuận lợi nhất.

    Các chốt cổng chính ra vào bệnh viện

    Đồng chí Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc bệnh viện- Trưởng ban chỉ đạo phòng chống và khắc phục thiên tai thảm họa của Bệnh viện cho biết: Tổ bảo vệ đảm bảo công tác ANTT tại bệnh viện, thường xuyên chủ động nắm bắt tình hình ANTT trong khu vực và trong địa bàn thực hiện các biện pháp nghiệp vụ bảo vệ an toàn người và tài sản của Bệnh viện. 

    Hệ thống giám sát camera tại các điểm ra vào cổng của bệnh viện

    Thường xuyên làm tốt công tác phòng ngừa kiểm tra rà soát lại các kho tài sản, máy móc thiết bị y tế, kho thuốc, trung tâm kỹ thuật cao, trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin, khu vực hành chính và phòng Tài chính kế toán…phát hiện những nơi không đảm bảo an toàn, báo cáo đề xuất ý kiến với lãnh đạo Bệnh viện và các phòng chức năng để được khắc phục kịp thời.

    Tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra ANTT an toàn Bệnh viện. Tổ tuần tra trinh sát của Bảo vệ tăng cường kiểm tra giám sát tình hình an ninh trật tự toàn bộ địa bàn Bệnh viện, tăng tần suất số lần tuần tra vào các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày cơ quan nghỉ lễ, tết. Điện báo công an phường Phan Đình Phùng cử cán bộ vào phối hợp theo phương án phòng chống khắc phục thiên tai, thảm họa.

    Về nội dung kiểm tra cụ thể, mà tổ trực bảo vệ được giao đó là: Kiểm tra việc thực hiện nội quy cơ quan đối với tất cả mọi đối tượng đang lưu trú và hoạt động trong Bệnh viện. Kiểm tra an toàn cửa kho, phòng máy, phòng trực, phòng bệnh nhân…

    Kiểm tra xử lý những đối tượng sống lang thang, nằm ngồi vạ vật trong công viên, trong hành lang các tòa nhà của Bệnh viện không có lý do chính đáng. xử lý các trường hợp bán hàng rong trong các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện.

     Bằng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện theo dõi những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn đang tìm cơ hội trộm cắp báo cáo về Tổ bảo vệ huy động lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ hóa trang, mật phục, bao vây bám sát, tiếp cận, bắt giữ quả tang khi đối tượng thực hiện hành vi phạm pháp.

     Bố trí lực lượng thường trực 2-3 người thường xuyên giám sát ANTT, bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại nơi tiếp nhận bệnh nhân tại khoa Cấp cứu, khoa Khám bệnh đa khoa, khoa Xquang, khu nhà 7 tầng… Chủ động báo cáo lãnh đạo Bệnh viện, yêu cầu các lực lượng công an hỗ trợ ngăn chặn, trấn áp và giải quyết những vụ việc phức tạp như cố ý gây rối trật tự hay có hành vi đe dọa hành hung xâm hại tính mạng tài sản của nhân viên y tế, tài sản của Bệnh viện.

     Hướng dẫn mọi người thực hiện nội quy Bệnh viện, duy trì việc ra, vào, thăm, nuôi bệnh nhân đúng giờ quy định. Kết hợp với nhân viên trực thang máy hướng dẫn mọi người sử dụng thang máy đúng quy định. Phối hợp với nhân viên y tế các khoa kiểm tra đôn đốc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện nội quy phòng bệnh.

    Kiểm tra an toàn các kho tài sản, phòng máy, thiết bị y tế trong  các khu nhà cao tầng. Chủ động giải thích và kiên quyết ngăn chặn những đối tượng cố ý vào thăm bệnh nhân trong giờ nhân viên y tế chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Lập biên bản cảnh cáo hoặc khi cần thiết tổ chức trấn áp những đối tượng gây rối trật tự hay có những hành vi vi phạm pháp luật khác.

     Giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của khu nhà trên hệ thống Camera giám sát. Khi phát hiện có dấu hiệu mất ANTT kịp thời thông báo, huy động lực lượng ở các vị trí khác đến tập trung giải quyết. Xây dựng phương án, bố trí chỗ đỗ xe ô tô trong cơ quan, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho các phương tiện khi lưu thông trong bệnh viện.

    Xuân Khiển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-ghi-nhan-cong-tac-bao-ve-an-ninh-trat-tu-an-toan-tai-benh-vien-da-khoa-trung-uong-thai-nguyen-a336817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan